+
Aa
-
like
comment

Ông Trump chỉ trích người biểu tình ở Washington là ‘côn đồ’

29/08/2020 09:58

Ông Trump gọi những người biểu tình ở Washington vào tối 27/8 là “côn đồ”. Đám đông tụ tập bên ngoài Nhà Trắng khi ông có bài phát biểu nhận đề cử chạy đua tổng thống.

Phát biểu trước đám đông ủng hộ ở New Hampshire hôm 28/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói những người tham dự sự kiện tại Nhà Trắng tối hôm trước “bước ra và gặp một đám côn đồ”.

“Đó không phải là người biểu tình thân thiện. Họ là những kẻ côn đồ”, ông Trump nói, theo Reuters.

trump goi nguoi bieu tinh la con do anh 1
Ông Trump nói chuyện với phóng viên trên Air Force One hôm 28/8. Ảnh: Reuters.

Những người chống Trump đã biểu tình bên ngoài Nhà Trắng tối 27/8 khi ông phát biểu nhận đề cử chạy đua tổng thống từ đảng Cộng hòa. Những người tham dự sự kiện, được tổ chức tại Bãi cỏ Nam tòa nhà tổng thống, đôi khi nghe thấy tiếng la ó từ đám đông.

Giống như nhiều thành phố khác của Mỹ, Washington và các con đường gần Nhà Trắng thường xuyên chứng kiến các cuộc biểu tình phản đối tình trạng cảnh sát lạm dụng bạo lực và phân biệt chủng tộc kể từ khi George Floyd, một người đàn ông da đen, chết dưới tay một cảnh sát da trắng ở Minneapolis.

Tuần này, thành phố Kenosha, bang Wisconsin, đã bị bao trùm bởi bất ổn dân sự và bạo lực sau khi cảnh sát ở đó bắn và làm bị thương một người đàn ông da đen, Jacob Blake, trước mặt ba đứa con của anh ta.

Ông Trump đã kêu gọi trấn áp mạnh tay các cuộc biểu tình.

Vào đêm 27/8, đám đông người biểu tình đã vây lấy Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Rand Paul khi ông rời Nhà Trắng sau khi nghe bài phát biểu của ông Trump.

Đoạn video được đăng trực tuyến cho thấy một đám đông vây quanh vợ chồng ông Paul và cảnh sát. Một người hét lên liên tục “nói tên cô ấy”, ám chỉ Breonna Taylor, phụ nữ da đen bị cảnh sát giết chết ở Kentucky hồi tháng 3. Ông Paul là thượng nghị sĩ đại diện bang này.

Ông Trump ca ngợi cảnh sát Washington vì đã bảo vệ ông Paul, nhưng chỉ trích thị trưởng Muriel Bowser, một người Dân chủ, vì những gì ông nói là “chỉ thị tồi tệ” mà bà đưa ra cho cảnh sát.

Đông Phong/ZNS

Bài mới
Đọc nhiều