+
Aa
-
like
comment

Ông Trần Cẩm Tú: Ứng cử viên phải giữ lời hứa với cử tri

21/04/2021 14:54

Ông Trần Cẩm Tú – ủy viên Bộ Chính trị, chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) trung ương, ủy viên Hội đồng Bầu cử quốc gia – ngày 21-4 làm việc với Ủy ban bầu cử tỉnh Bình Phước.

Ông Trần Cẩm Tú: Ứng cử viên phải giữ lời hứa với cử tri - Ảnh 1.
Ông Trần Cẩm Tú – chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra trung ương – kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 3, xã Tiến Hưng, TP Đồng Xoài, Bình Phước

Báo cáo công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, bà Huỳnh Thị Hằng – chủ tịch HĐND tỉnh, chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Bình Phước – cho biết đến nay địa phương đã thành lập 933 tổ bầu cử, thành viên đều được chọn lọc, là người có kinh nghiệm, uy tín và am hiểu về công tác bầu cử.

Kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ 3 thống nhất lập danh sách 8 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, 98 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh. Toàn tỉnh Bình Phước có hơn 690.700 cử tri, các địa phương đã cơ bản hoàn thành niêm yết số lượng cử tri trên từng địa bàn.

Tại buổi làm việc, các đại biểu trong đoàn công tác lưu ý Bình Phước quan tâm đến công tác phòng chống dịch COVID-19, nhất là vấn đề xuất nhập cảnh trái phép.

Về vấn đề này, đại tá Nguyễn Quốc Bình – chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Phước – cho hay địa phương có hơn 260km đường biên giới, tiếp giáp với 3 tỉnh của Campuchia, trong đó 2 tỉnh đã xuất hiện COVID-19. Trong quý 1, tình hình xuất nhập cảnh chủ yếu là người đi làm ăn, công nhân cao su, công nhân trồng chuối qua lại cửa khẩu. Theo thống kê, có khoảng 300 người về và đều được thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Các lực lượng bộ đội biên phòng, công an, quân sự đã triển khai 62 chốt tuần tra, kiểm soát để ngăn chặn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép. Tuy nhiên, một vấn đề nổi lên tại Bình Phước là người Trung Quốc đi vào địa phương rồi tìm đường sang Campuchia. Các lực lượng đã phối hợp bắt giữ 5 vụ với gần 50 người Trung Quốc, hiện còn 5 người đang cách ly tập trung tại Lộc Ninh.

Ông Trần Cẩm Tú: Ứng cử viên phải giữ lời hứa với cử tri - Ảnh 2.
Ông Trần Cẩm Tú phát biểu tại buổi làm việc với Ủy ban bầu cử tỉnh Bình Phước

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Cẩm Tú đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của Bình Phước, nhắc nhở từ nay đến ngày bầu cử không còn dài, đây là giai đoạn nước rút, quyết định thành công cho cuộc bầu cử, cả hệ thống chính trị cần tập trung cho công tác lãnh đạo chỉ đạo, đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra đúng quy định pháp luật, công bằng, dân chủ, tiết kiệm.

Tổ chức tốt các hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc để người ứng cử báo cáo chương trình hành động của mình với cử tri. Vận động trong sáng, công khai. Để cử tri lựa chọn được người ưu tú, đúng với mong muốn. Ứng cử viên phải có tinh thần trách nhiệm, giữ lời hứa với cử tri.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là ý nghĩa tầm quan trọng của bầu cử để làm sao ngày bầu cử trở thành “ngày hội của toàn dân”. Qua đó, nâng tầm ý nghĩa bầu cử, khơi dậy tinh thần trách nhiệm, tích cực hăng hái tham gia bầu cử của người dân. Tích cực đấu tranh phòng chống phá hoại của thế lực thù địch, chủ động nắm chắc tình hình, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử.

“Phải tổ chức thực hiện thật tốt công tác phòng chống dịch tại các khu vực biên giới, cửa khẩu. Đây là vấn đề rất lớn, chỉ cần xuất hiện 1, 2 ca thôi sẽ hết sức khó khăn”, ông Trần Cẩm Tú nhấn mạnh.

A LỘC

Bài mới
Đọc nhiều