+
Aa
-
like
comment

Ông Tập Cận Bình tuyên bố ‘Trung Quốc đã thoát nghèo’

26/02/2021 08:01

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố nước này đã đạt được “kỳ tích” trong công tác xóa đói giảm nghèo, với toàn bộ gần 100 triệu dân nghèo ở vùng nông thôn Trung Quốc hiện đã chính thức thoát nghèo.

Ngày 25-2, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố cuộc chiến thoát nghèo tại nước này đã giành “thắng lợi toàn diện”. Hãng tin Tân Hoa xã bình luận lịch sử Trung Quốc đã mở ra chương mới.

Tại Hội nghị tổng kết tuyên dương công tác thoát nghèo toàn quốc được phát trực tiếp trên truyền hình quốc gia, ông Tập gọi việc đưa hàng trăm triệu dân thoát khỏi cảnh nghèo trong nhiều thập niên qua là một “thành tựu chưa từng có” trong lịch sử hiện đại, theo báo South China Morning Post.

Trong đó, với “cuộc chiến công kiên thoát nghèo” sau 8 năm lãnh đạo của ông, năm 2020, toàn bộ gần 100 triệu dân ở vùng nông thôn Trung Quốc sống dưới ngưỡng nghèo đã thoát nghèo.

Ông Tập Cận Bình tuyên bố Trung Quốc đã thoát nghèo - Ảnh 1.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình – Ảnh: CCTV

“Không quốc gia nào khác có thể đạt được tiến bộ đáng kể về công tác thoát nghèo trong thời gian ngắn như vậy” – ông Tập nói, đồng thời gọi việc  Trung Quốc thoát nghèo là một “kỳ tích”.

Ông Tập Cận Bình cũng khẳng định những thành tựu xóa đói giảm nghèo mà Trung Quốc đạt được suốt 4 thập niên qua. Theo đó, hơn 700 triệu người nghèo ở khu vực nông thôn nước này đã thoát nghèo, chiếm tới hơn 70% số người dân thoát nghèo trên toàn cầu.

Tuyên bố của ông Tập được đưa ra giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 được dự báo sẽ đẩy khoảng 150 triệu người khắp thế giới rơi vào cảnh nghèo cùng cực trong năm nay, theo Ngân hàng Thế giới (World Bank).

Tuy nhiên, báo Washington Post bình luận đằng sau thành công trên, Trung Quốc hiện đối diện với nhiều thách thức khác, trong đó có cuộc khủng hoảng nhân khẩu học khi dân số trong tuổi lao động đang giảm đi, trong khi các doanh nghiệp vật lộn với khó khăn giữa đại dịch COVID-19.

(Theo SCMP)

Bài mới
Đọc nhiều