+
Aa
-
like
comment

Ông Putin nói nước Nga cần phải làm điều này sau sửa đổi Hiến pháp

04/07/2020 19:47

Nga cần một dòng công dân mới cho đất nước, đó phải là những người trẻ, có học thức, khỏe mạnh, Tổng thống Vladimir Putin nói.

Putin nói nước Nga cần phải làm điều này sau sửa đổi Hiến pháp - Ảnh 1.
Tổng thống Nga Putin.

“Nga quan tâm đến dòng người di cư, nhưng  phải là những người mà đất nước đang thực sự cần đến. Tôi không nói về những cựu chiến binh đã cả đời phục vụ đất nước, nhưng nếu nói về triển vọng chung trong tương lai thì đó là những người  trẻ, có học thức, khỏe mạnh, những người sẵn sàng tiếp nhận giáo dục và tham gia vào thị trường lao động, hoặc trực tiếp bắt đầu một công việc nhất định, có trình độ nhất định mà chúng ta đang cần và một nghề nghiệp phù hợp.

Ở một số nước, công việc này được đặt ở mức rất cao, rất giá trị, gần như ở mức khoa học. Và chúng ta cần phải làm điều này”,  ông Putin nói trong cuộc họp với một nhóm làm việc để chuẩn bị sửa đổi hiến pháp.

Theo ông, nếu chúng ta đang nói về người bản ngữ tiếng Nga và văn hóa Nga, thì Nga “càng quan tâm đến những người cảm thấy mình là người Nga theo nghĩa rộng của từ này”.

“Có một điều khá rõ ràng là với sự phát triển của nền kinh tế ở Nga, chúng ta đang thiếu lao động, và sắp tới điều này sẽ còn rõ ràng hơn nữa. Đây là một trong những vấn đề khách quan thực sự cản trở tăng trưởng kinh tế. Đây là một trong những vấn đề nghiêm trọng”,  ông Putin chỉ rõ.

Tuấn Anh/DV

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều