+
Aa
-
like
comment

Ông Putin lệnh lực lượng hạt nhân Nga ở tình trạng sẵn sàng chiến đấu

27/02/2022 21:36

Tổng thống Vladimir Putin vừa ra lệnh cho quân đội Nga đặt các lực lượng răn đe hạt nhân trong tình trạng báo động cao để sẵn sàng ứng phó với các đe dọa từ NATO.

Theo hãng thông tấn Tass, sắc lệnh được đưa ra tại cuộc họp ngày 27/2 giữa ông Putin với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik”

Các quan chức cấp cao của những nước đứng đầu NATO đang đưa ra các tuyên bố gây hấn chống lại đất nước chúng ta, do đó, tôi ra lệnh cho Bộ trưởng Quốc phòng và Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Nga chuyển lực lượng răn đe của quân đội Nga sang chế độ đặc biệt về nhiệm vụ chiến đấu”, lãnh đạo Điện Kremlin nói.

Hiện chưa rõ “chế độ đặc biệt về nhiệm vụ chiến đấu” đòi hỏi những gì. Tuy nhiên, theo AP, sắc lệnh mới của Tổng thống Nga làm dấy lên lo ngại rằng căng thẳng giữa Nga phương Tây về khủng hoảng Ukraine có thể dẫn tới việc sử dụng vũ khí hạt nhân.

Trong một bài phát biểu hồi đầu tuần này, ông Putin từng cảnh báo các nước khác không can dự trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraine, nếu không muốn hứng chịu “những hậu quả họ chưa từng thấy”.

Theo báo Guardian, ông Putin đã cho lắp đặt các tên lửa phòng không và những hệ thống tên lửa tiên tiến khác ở Belarus. Ông cũng cho triển khai hạm đội hải quân Nga tới Biển Đen nhằm ngăn chặn sự can thiệp của phương Tây vào Ukraine.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều