+
Aa
-
like
comment

Ông Putin khẳng định sẽ thắng lợi trong chiến dịch ở Ukraine

19/03/2022 10:30

Tối 18/3 (giờ địa phương), tại sân vận động chật kín người dự lễ kỷ niệm 8 năm Nga sáp nhập Crimea, Tổng thống Vladimir Putin khẳng định Nga sẽ thắng lợi trong “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine.

Người dân xem Tổng thống Putin phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm hôm 18/3 tại Moskva.

Phát biểu trước đám đông tại sân vận động Luzhniki ở thủ đô Moskva, Tổng thống Putin khẳng định: “Chúng ta biết cần phải làm gì, làm như thế nào, cần trả cái giá gì. Và chúng ta chắc chắn sẽ hoàn thành kế hoạch”,.

Đây là lần đầu tiên ông Putin xuất hiện tại một sự kiện công cộng kể từ sau khi phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hôm 24/2.

Hàng chục nghìn người vẫy quốc kỳ Nga tại sân vận động quốc gia trong lúc tham gia sự kiện kỷ niệm 8 năm Nga sáp nhập Crimea từ Ukraine – động thái bị chính phủ Ukraine coi là phi pháp và không được các nước phương Tây công nhận.

Nhiều biểu ngữ tiếng Nga xuất hiện tại sự kiện có chữ “Z” – biểu tượng thường xuất hiện trên phương tiện của quân đội nước này tại Ukraine. Một số người mang biểu ngữ ghi “vì Putin”.

Nhiều biểu ngữ có chữ “Z”.

Trong trang phục áo khoác ngoài và áo len cổ lọ, ông Putin nói những binh sĩ chiến đấu tại Ukraine đã thể hiện sự đoàn kết của Nga.

“Họ đã sát cánh giúp đỡ nhau, ủng hộ nhau và khi cần thiết, họ dùng chính cơ thể mình để che đạn cho nhau như những người anh em”, ông Putin nói. “Đã rất lâu rồi chúng ta chưa có sự đoàn kết như thế”.

Tại sự kiện, ông Putin cũng tái khẳng định nguyên nhân thực hiện “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine.

Ông  nói: “Để giúp người dân thoát khỏi nỗi đau – đó là nguyên nhân, động cơ và mục đích chính yếu của chiến dịch quân sự mà chúng ta đã phát động tại Donbas và Ukraine”.

Trong lúc ông Putin đang xuất hiện trực tiếp trên tivi, kênh truyền hình quốc gia cắt ngang bài phát biểu của Tổng thống Nga và chuyển sang phát video nhạc ái quốc đã được ghi hình trước. Sau đó, bài phát biểu của ông Putin tiếp tục được trình chiếu trở lại.

Hãng RIA dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết lỗi kỹ thuật là nguyên nhân dẫn đến sự cố trên.

Quốc Đạt

Bài mới
Đọc nhiều