+
Aa
-
like
comment

Ông Putin đưa điều kiện để kết thúc chiến dịch ở Ukraine

06/03/2022 19:29

Tổng thống Vladimir Putin nói chiến dịch quân sự ở Ukraine sẽ chỉ chấm dứt nếu các yêu cầu về bảo đảm an ninh của Nga được đáp ứng, theo Điện Kremlin.

Tổng thống Putin nói với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ rằng Nga sẵn sàng đối thoại với các đối tác nước ngoài. Ảnh: Reuters.

Thông báo của Điện Kremlin dẫn lời Tổng thống Putin nói ông hy vọng các nhà đàm phán của Ukraine sẽ có cách tiếp cận mang tính xây dựng hơn, và lưu tâm đến tình hình thực tế khi thảo luận, theo Reuters.

Ông chủ Điện Kremlin khẳng định chiến dịch quân sự ở Ukraine sẽ vẫn tiếp diễn theo kế hoạch và lịch trình đã đặt ra. Tuy nhiên, ông nói với tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ rằng Nga sẵn sàng đối thoại với Ukraine và các đối tác nước ngoài.

Ông nhấn mạnh điều kiện để chiến dịch ở Ukraine ngưng lại là Ukraine phải ngừng tấn công, và các yêu cầu về bảo đảm an ninh của Nga được đáp ứng.

Thông báo của Điện Kremlin được công bố sau khi Văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng đăng nội dung điện đàm kéo dài một giờ vào hôm 6/3 giữa nhà lãnh đạo hai nước.

Theo Ankara, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan thúc giục Nga tuyên bố ngừng bắn tại Ukraine, mở cửa các hành lang nhân đạo và ký kết một hiệp ước hòa bình.

Tổng thống Erdogan khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng đóng góp vào việc giải quyết tranh chấp một cách hòa bình. Theo ông Erdogan, lệnh ngừng bắn sẽ giảm thiểu những quan ngại về tình hình nhân đạo.

“Tổng thống Erdogan nhắc lại lời kêu gọi ‘cùng nhau mở đường cho hòa bình’”, thông báo của Văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều