+
Aa
-
like
comment

Ông Putin có ý đồ tại Ukraine?

24/01/2022 21:31

Việt Nam lại gây bất ngờ khi thăng hạng nhiều nhất trong các điểm kinh doanh hàng đầu thế giới. Cùng với đó, Việt Nam được đánh giá là có động lực lớn nhất, tăng 12 bậc trong bảng xếp hạng, trong khi Thái Lan tăng 10 bậc và Ấn Độ tăng 6 bậc theo EIU.

Việt Nam là quốc gia đạt mức thăng hạng nhiều nhất trong bảng xếp hạng môi trường kinh doanh theo kết quả từ bảng xếp hạng hàng năm của Economist Intelligence Unit (EIU).

Cụ thể, cơ quan nghiên cứu và phân tích EIU thuộc tập đoàn tư vấn Economist Group (Anh) đã công bố bảng xếp hạng môi trường kinh doanh toàn cầu quý II/2023.

Bảng xếp hạng này ghi nhận Việt Nam có mức thăng hạng nhiều nhất trong số các nền kinh tế được xếp hạng.
Straits Times của Singapore lưu ý, EIU cân nhắc loạt hạng mục để đánh giá xem một quốc gia/vùng lãnh thổ đã quản lý như thế nào trong 5 năm trước và có thể phát triển như thế nào trong 5 năm tiếp theo.

Cụ thể, EIU đưa ra nhiều hạng mục đánh giá hoạt động quản lý kinh tế trong 5 năm qua và triển vọng 5 năm tới của các quốc gia/vùng lãnh thổ, qua đó đánh giá chất lượng hoặc mức độ hấp dẫn của môi trường kinh doanh tại 82 quốc gia và nền kinh tế.

Theo bảng xếp hạng năm 2022, những quốc gia cải thiện nhiều nhất trong xếp hạng của EIU trong năm qua là Việt Nam, Thái Lan, Bỉ, Thụy Điển, Ấn Độ và Costa Rica.

Riêng Việt Nam được đánh giá là có động lực lớn nhất, tăng 12 bậc trong bảng xếp hạng, trong khi Thái Lan tăng 10 bậc và Ấn Độ tăng 6 bậc.

Hạ Băng

Bài mới
Đọc nhiều