+
Aa
-
like
comment

Ông Putin chưa công nhận ông Biden là tổng thống Mỹ đắc cử

23/11/2020 09:37

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói ông sẵn sàng hợp tác với mọi tổng thống Mỹ nhưng vẫn chưa sẵn sàng công nhận ông Joe Biden là tổng thống đắc cử ngay lúc này.

Ông Putin chưa công nhận ông Biden là tổng thống Mỹ đắc cử - Ảnh 1.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong hội nghị thượng đỉnh G20 tại Buenos Aires, Argentina ngày 30-11-2018 – Ảnh (tư liệu): REUTERS

Theo hãng tin Bloomberg, phát biểu trên đài truyền hình quốc gia Nga ngày 22-11, Tổng thống Nga Putin nói: “Chúng tôi sẽ làm việc với người nhận được sự tín nhiệm của nhân dân Mỹ”.

“Tuy nhiên sự tín nhiệm đó chỉ có thể được trao cho ứng cử viên mà sự chiến thắng của họ được đảng đối lập công nhận, hoặc sau khi các kết quả đó được xác nhận một cách hợp pháp, chính đáng”, ông Putin tiếp.

Đây là những bình luận chi tiết nhất của ông Vladimir Putin kể từ sau khi truyền thông Mỹ công bố ông Joe Biden đắc cử tổng thống Mỹ.

Tổng thống Nga là một trong số không nhiều các nhà lãnh đạo thế giới còn lại cho tới nay vẫn chưa công nhận ông Joe Biden là nhà lãnh đạo nhiệm kỳ tiếp theo của nước Mỹ.

Hãng tin Bloomberg cho rằng chính quyền Nga có sự e ngại và cảnh giác nhất định với việc ông Biden lên nắm quyền, quan ngại về khả năng chính quyền mới sẽ gia tăng sức ép trừng phạt với Matx-cơ-va.

Ông Putin cho rằng quyết định của điện Kremlin vẫn chưa chúc mừng ông Biden chỉ là một vấn đề thuộc về “thủ tục” và không có những động cơ khuất tất nào khác.

Khi được hỏi liệu động thái chưa chúc mừng đó có thể gây tổn hại cho các mối quan hệ Mỹ – Nga không, ông Putin nói: “không có gì bị tổn hại cả, vì chúng đã bị phá hủy rồi”.

D. KIM THOA/TTO

Bài mới
Đọc nhiều