+
Aa
-
like
comment

Ông Park Hang Seo muốn sống bình thường vì ‘hiểu sự nổi tiếng đem lại điều gì’

Hồng Anh - 31/12/2019 10:48

Trả lời phỏng vấn báo Chosun của Hàn Quốc dịp cuối năm, huấn luyện viên Park Hang Seo thừa nhận ông ý thức được bản thân đã trở thành người nổi tiếng sau những thành tích ấn tượng cùng với bóng đá Việt Nam thời gian qua.

Sau 60 năm chờ đợi, lần đầu tiên bóng đá Việt Nam giành được Huy chương Vàng ở SEA Games ở Philippines năm 2019. Người góp nhiều công lao nhất cho sự thành công này, huấn luyện viên Park Hang Seo, tuy vậy là cho rằng sự nổi tiếng chỉ là phù du.

“Kể cả khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, một ngày nào đó bạn vẫn có thể rơi xuống địa ngục. Đó là cuộc sống của một huấn luyện viên bóng đá, khi chiến thắng hoặc thất bại được định đoạt sau 90 phút. Tôi chỉ đang cố gắng sống một cuộc đời bình thường, vì tôi biết sự nổi tiếng mong manh như làn khói”, ông Park Hang Seo chia sẻ với tờ Chosun.

Ông Park Hang Seo muốn sống bình thường vì hiểu sự nổi tiếng đem lại điều gì - Ảnh 1.
Huấn luyện viên Park Hang Seo trong buổi phỏng vấn với tờ Chosun 

Bắt đầu gắn bó với Việt Nam từ năm 2017 với vai trò huấn luyện viên, ông Park Hang Seo đã liên tục tạo nên nhiều kỳ tích cho bóng đá Việt Nam như đưa đội tuyển Việt Nam vào chung kết U23 châu Á 2018, tiến vào tứ kết Asian Cup 2018, vô địch AFF Cup 2018 và giành Huy chương Vàng SEA Games 2019.

Những bước ngoặt đó giúp ông Park trở thành nhân vật được săn đón nhiều nhất trong năm qua.

Tuy nhiên, trong thâm tâm ông Park Hang Seo lại không quan tâm nhiều tới sự nổi tiếng mà chỉ chú trọng tới mục đích sống mà bản thân đặt ra. Ông cho biết: “Tôi hiểu sự nổi tiếng đem lại điều gì. Tôi là người không giỏi trong việc giao tiếp. Nhưng tôi sẽ không từ chối những người gọi lớn tên mình và xin chụp ảnh chung”.

Khi nhận được những câu hỏi về cuộc sống hiện tại và dự định cho tương lai, ông Park cho biết ông sẽ kết thúc sự nghiệp huấn luyện ở Việt Nam.

“Tôi sẽ kết thúc sự nghiệp bóng đá ở Việt Nam, đã đến lúc tôi nghĩ đến chuyện nghỉ hưu vào một ngày nào đó. Nhưng sau đó, tôi sẽ làm việc ở một học viện hay bất cứ công việc nào tương tự để có thể tiếp tục đóng góp, thúc đẩy bóng đá trẻ Việt Nam”, ông Park chia sẻ về dự định tương lai.

Mới đây, thông tin huấn luyện viên người Hàn Quốc Shin Tae Yong nhận lời dẫn dắt đội tuyển Indonesia đã được báo chí xác nhận. Việt Nam và Indonesia sẽ gặp nhau ở lượt về vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 4-6-2020.

Trước sự chạm trán này, ông Park cho biết: “Cá nhân tôi rất thân thiện và tôn trọng đàn em. Tôi nghĩ mỗi huấn luyện viên luôn phải làm hết sức mình mà không cần nhượng bộ. Điều đó mới thể hiện danh dự và niềm tự hào của nhau”.

Hiện tại, ông Park đang cùng đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2020 vào tháng 1 tới. Mục tiêu của ông Park là dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đứng trong top 3 của giải và giành vé dự Olympic 2020.

Kết thúc cuộc phỏng vấn với Chosun, ông Park cho biết: “Nếu vượt qua vòng loại, tôi không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo”.

Bài mới
Đọc nhiều