+
Aa
-
like
comment

Ông Obama: Chính quyền ông Trump chống COVID-19 ‘hỗn loạn tuyệt đối’

09/05/2020 22:54

“Một thảm họa hỗn loạn tuyệt đối” là cách mà cựu tổng thống Mỹ Barack Obama miêu tả cách phản ứng với dịch COVID-19 của chính quyền ông Trump.

Ông Obama: Chính quyền ông Trump chống COVID-19 hỗn loạn tuyệt đối - Ảnh 1.
Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama – Ảnh: Reuters

Những bình luận chỉ trích của ông Obama được 3 cựu quan chức chính quyền ông Obama xác nhận với Đài CNN. Đây cũng là lý do mà ông Obama tin rằng Đảng Dân chủ phải tề tựu cùng cựu phó tổng thống Joe Biden để đánh bại ông Trump vào cuộc bầu cử tháng 11 tới.

Trong cuộc trò chuyện dài 30 phút với các thành viên của nhóm tranh cử, cựu tổng thống Mỹ nói rằng: phản ứng của chính quyền ông Trump với sự bùng phát của COVID-19 là lời nhắc nhở quan trọng về lý do tại sao cần có sự lãnh đạo mạnh mẽ của chính phủ trong các cuộc khủng hoảng toàn cầu. Cuộc gọi này của ông Obama nhằm khuyến khích họ tham gia nhiều hơn vào chiến dịch tranh cử của ông Biden.

“Cuộc bầu cử sắp diễn ra ở mọi cấp độ. Nó rất quan trọng vì những gì chúng ta chiến đấu không chỉ là một cá nhân hay một đảng cụ thể. Mà là những điều dài hạn, trong đó ích kỷ, chia rẽ, xem người khác như kẻ thù – đang ngày càng mạnh mẽ hơn trong đời sống người Mỹ”, ông Obama nói.

“Đó là một phần lý do vì sao phản ứng với đại dịch toàn cầu lần này lại yếu ớt và không đồng nhất. Đó là một “thảm họa” hỗn loạn tuyệt đối khi những suy nghĩ như trên tồn tại trong chính quyền”.

Người phát ngôn của ông Obama từ chối bình luận hay giải thích về nhận xét của cựu tổng thống.

Sau khi chính thức ủng hộ ông Biden tranh cử vào tháng trước, ông Obama cho biết sẽ tham gia vào chiến dịch giúp ông Biden giành được Nhà Trắng. Và những chỉ trích vừa rồi của ông Obama là động thái mới nhất trong việc này.

MINH KHÔI/TTO

Bài mới
Đọc nhiều