+
Aa
-
like
comment

Ông Nguyễn Xuân Thắng: “Chúng ta càng thành công, các thế lực thù địch càng điên cuồng chống phá”

Lương Hoàng - 28/01/2021 15:06

Theo ông Nguyễn Xuân Thắng – Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, các thế lực thù địch chưa bao giờ từ bỏ chống phá đất nước chúng ta. “Chúng ta càng thành công, các thế lực thù địch phản động, cơ hội chính trị điên cuồng chống phá”, ông Nguyễn Xuân Thắng nhận định.

Ông Nguyễn Xuân Thắng – Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trả lời thẳng thắn với báo chí về câu hỏi “trên mạng có nhiều thông tin xấu độc, trong đó có thông tin sai nói rằng công tác cán bộ có nhóm lợi ích”, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh khẳng định gãy gọn: “Nội dung này vẫn theo tư duy nhằm chia cắt chứ chúng ta là một quốc gia thống nhất từ lâu và vấn đề nhân sự được chuẩn bị theo quy trình rất chặt chẽ, trên cơ sở những quy định chặt chẽ, chúng ta sẽ lựa chọn một cách dân chủ, công khai qua tất cả các bước”.

Có thể nói trong bối cảnh mới hiện nay, thế giới và khu vực nhiều biến động nhanh, phức tạp, khó dự đoán và thế giới đang đi đến rất nhiều những giá trị không theo những nhìn nhận như trước đây. Bởi chủ nghĩa cực đoan, chủ nghĩa nước lớn… đang chi phối rất mạnh. Các thế lực thù địch cũng dựa trên nền tảng công nghệ mà rõ ràng công nghệ này có hai mặt, một mặt mang đến cơ hội mới nhưng đồng thời cũng có nhiều thách thức mới.

Nói về các chiêu trò đa dạng của thế lực thù địch, đặc biệt là sử dụng các trang mạng có kịch bản, thậm chí là xây dựng các giao diện tương tự, làm lẫn lộn mơ hồ, khiến người dân thì không phân biệt được, ông Nguyễn Xuân Thắng cho rằng cần phải làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục và càng khẳng định cái đúng, cái mới, cái hay.

Những mô hình, cách làm của chúng ta cũng là cách trực tiếp đấu tranh, phản bác những quan điểm sai trái chứ không phải chỉ có các lực lượng chuyên biệt. Đây cũng là cách để trực tiếp đấu tranh phản bác những quan điểm thù địch sai trái. Nhiệm vụ này không chỉ là riêng những lực lượng chuyên trách, mà đây là sự tham gia của cả hệ thống chính trị, của mọi người dân, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Bên cạnh đó, biện pháp cấp bách, càng sớm càng tốt cần xây dựng khuôn khổ pháp lý, để bảo vệ vững chắc những thành quả của mình, đồng thời đấu tranh các thế lực thù địch, vừa mang tính răn đe cảnh báo, vừa xử lý các tình huống vi phạm.

Lương Hoàng

Bài mới
Đọc nhiều