+
Aa
-
like
comment

Ông Nguyễn Văn Khải – hơn 10 năm xây dựng nhà ở cho người nghèo

Sơn Ca - 25/08/2020 18:31

Với tấm lòng thiện nguyện, mong muốn hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo, hơn 10 năm nay, ông Nguyễn Văn Khải – Tổ trưởng Tổ cất nhà tình thương khóm An Thạnh A, phường An Lộc, TX.Hồng Ngự và các thành viên vẫn miệt mài công việc này.

Ông Nguyễn Văn Khải

Xuất phát từ tấm lòng thương cảm với những gia đình kém may mắn, ông Nguyễn Văn Khải khởi xướng thành lập Tổ cất nhà tình thương với 6 thành viên. Ông Khải cùng các thành viên đi vận động tiền, gỗ, khảo sát, lập danh sách các hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở tại địa phương để tiến hành hỗ trợ. Ông Nguyễn Văn Khải chia sẻ: “Học tập và làm theo gương Bác với tinh thần tương thân tương ái, tôi cùng anh em trong Tổ mong muốn hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo, giúp bà con an cư, lạc nghiệp”.

Ông Phạm Văn Gỡ ngụ khóm An Tài, phường An Lộc chia sẻ: “Gia đình tôi trước giờ đi làm thuê, cuộc sống chật vật, không có nhà cửa. Hiện tại, được Tổ cất nhà tình thương hỗ trợ xây dựng căn nhà, tôi rất mừng và tiếp tục phấn đấu làm ăn để vươn lên thoát nghèo”.

Thời gian đầu, Tổ chủ yếu hoạt động trong phường An Lộc, sau thời gian hoạt động, với những việc làm ý nghĩa, giàu tính nhân văn của Tổ, ngày càng nhiều người dân, mạnh thường quân chung tay đóng góp. Đến nay có hàng chục ngôi nhà tình thương được cất lên, với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng.

Với những việc làm đầy ý nghĩa đó, ông Nguyễn Văn Khải được Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan gửi Thư khen, Thị ủy, UBND thị xã tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bài mới
Đọc nhiều