+
Aa
-
like
comment

Ông Nguyễn Tử Quảng: “BKAV đã xuất khẩu Bphone sang châu Âu, chỉ bán cho các VIP sử dụng”

22/03/2021 11:37

Thông tin này xuất hiện sau khi 2 sản phẩm Bphone trước đó là B40 và B60 đã bất ngờ biến mất khỏi website của Bkav dù sản phẩm chưa từng được bán ra thị trường.

Sáng 22/3, trên trang mạng xã hội cá nhân, ông Nguyễn Tử Quảng – CEO BKAV cho biết BKAV Electronics đã xuất khẩu lô Bphone đầu tiên sang châu Âu. “Đơn hàng đặc biệt này đến từ một cường quốc về quân sự. Máy sẽ được sử dụng cho các Yếu nhân, VIP. Chúng tôi đã cùng với đối tác phát triển hệ điều hành bảo mật riêng, dựa trên hệ điều hành BOS cho dòng máy này”, ông Quảng cho biết.

Đăng kèm với dòng trạng thái nói trên là hình ảnh hợp đồng xuất khẩu sản phẩm Bphone B60 cho đối tác. Tuy nhiên, các thông tin quan trọng như tên gọi của đối tác nhập khẩu, số lượng máy và đơn giá cho mỗi sản phẩm đã được che đi.

Ông Nguyễn Tử Quảng: BKAV đã xuất khẩu Bphone sang châu Âu, chỉ bán cho các VIP sử dụng - Ảnh 1.
Thông tin Bkav xuất khẩu Bphone sang châu Âu được chia sẻ trên trang cá nhân của ông Nguyễn Tử Quảng.

Cũng trong thông báo này, ông Quảng cho biết Bphone B40 và B60 – những model giá rẻ ra mắt năm 2020 – sẽ dừng bán tại Việt Nam. Khi ra mắt, 2 model này được định hướng đến phân khúc giá rẻ, cung cấp thêm lựa chọn cho người dùng, ngoài chiếc Bphone B86 và Bphone 86S ở phân khúc trung và cận cao cấp.

Cách đây ít ngày, người dùng tại Việt Nam phát hiện ra 2 sản phẩm Bphone B40 và B60 đã bất ngờ biến mất khỏi website của Bkav dù sản phẩm chưa từng được bán ra thị trường. Lý giải cho việc này, ông Quảng cho biết: “Năm ngoái chúng tôi có dự định mở bán B40 và B60. Tuy nhiên, việc cập nhật GPP (Google Play Protect) cho 2 phiên bản này chậm hơn so với dự kiến, dẫn đến thời điểm mở bán không còn phù hợp. Cùng lúc đó, chúng tôi nhận được đề nghị từ đối tác. Vì vậy, dòng máy B40, B40 đã được chuyển đổi công năng, sang dòng máy chuyên dụng về an ninh”.

Theo thông tin từ trước đó, Bphone B60 – model xuất hiện trong đơn hàng đi châu Âu lần này – sở hữu thông số cơ bản gồm chip Snapdragon 660, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB. Model này cũng có khả năng chống nước đạt chuẩn IP68+. Sản phẩm chạy hệ điều hành BOS đặc trưng của BKAV. Hãng từng công bố sẽ bán Bphone B60 với giá 6,99 triệu đồng.

Ông Nguyễn Tử Quảng: BKAV đã xuất khẩu Bphone sang châu Âu, chỉ bán cho các VIP sử dụng - Ảnh 2.
Bphone B60 – mẫu di động được cho là nằm trong đơn hàng xuất khẩu đi châu Âu lần này.
Bài mới
Đọc nhiều