+
Aa
-
like
comment

Ông Nguyễn Thành Phong trúng cử Hội đồng trường ĐH Kinh tế

22/06/2020 20:42

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong là một trong 25 thành viên Hội đồng trường Đại học Kinh tế nhiệm kỳ 2020-2025.

Chiều 22/6, Thạc sĩ Nguyễn Thiện Duy (Chánh văn phòng Đại học Kinh tế TP HCM) cho biết hội nghị thành lập hội đồng trường diễn ra hai hôm trước với gần 500 đại biểu là cán bộ, giảng viên.

Hội đồng trường nhiệm kỳ mới có 25 thành viên, trong đó 4 thành viên đương nhiên, 21 thành viên được bầu (đại diện cho khối quản lý, viên chức và người lao động; khối giảng viên và thành phần bên ngoài). GS Nguyễn Đông Phong, Hiệu trưởng đương nhiệm được bầu làm Chủ tịch Hội đồng trường.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong trong buổi làm việc tại Bệnh viện Chợ Rẫy chiều 17/6. Ảnh: Mạnh Tùng.
Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong trong buổi làm việc tại Bệnh viện Chợ Rẫy chiều 17/6. Ảnh: Mạnh Tùng.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong là chính khách duy nhất tham gia Hội đồng trường Đại học Kinh tế TP HCM. Ông Phong 58 tuổi, quê Bến Tre, là cựu sinh viên ngành Kế hoạch, Đại học Kinh tế TP HCM năm 1981-1985.

Tốt nghiệp, ông được giữ lại giảng dạy tại khoa Kinh tế phát triển, làm Bí thư Đoàn trường từ năm 1989 đến năm 1993. Ông Phong lấy bằng tiến sĩ Kinh tế tại trường này, sau đó lên công tác ở Thành đoàn TP HCM.

Đại học Kinh tế TP HCM thành lập năm 1976, là một trong 22 trường trọng điểm quốc gia, mục tiêu hướng tới trường định hướng nghiên cứu.

Theo Luật sửa đổi và bổ sung một số điều của Giáo dục đại học năm 2018 (có hiệu lực từ tháng 7/2019), cơ cấu tổ chức của một trường đại học gồm: Hội đồng trường, Hiệu trưởng và các phó hiệu trưởng, hội đồng khoa học và đào tạo và hội đồng khác (nếu có)…

Trong đó, Hội đồng trường có quyền quyết định về chiến lược, kế hoạch phát triển, kế hoạch hàng năm của nhà trường; ban hành quy chế tổ chức và hoạt động, quy chế tài chính, dân chủ ở cơ sở phù hợp với các điều luật quy định chung.

Hội đồng cũng có quyền quyết phương án tuyển sinh, mở ngành đào tạo mới, thành lập, sáp nhập, giải thể các đơn vị trực thuộc trường và các chế độ tuyển dụng, đãi ngộ đối với cán bộ, công nhân viên chức…

Hầu hết đại học đang tiến hành bầu hội đồng trường theo quy định của luật mới.

Hồi tháng 1, ông Trần Lưu Quang, Phó bí thư Thành ủy TP HCM cũng tham gia Hội đồng trường Đại học Bách khoa, nhiệm kỳ 2020-2025.

Mạnh Tùng/VE

Bài mới
Đọc nhiều