+
Aa
-
like
comment

Ông Nguyễn Thành Phong: ‘Đi làm mệt mỏi, tối còn bị karaoke tra tấn là không chấp nhận được’

26/02/2021 11:45

Tại hội nghị gặp gỡ, đối thoại với chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn sáng 26-2, chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các sở, ngành, địa phương nhận thức rõ trách nhiệm, xử lý quyết liệt “hung thần” karaoke tự phát.

Ông Nguyễn Thành Phong: Đi làm mệt mỏi, tối còn bị karaoke tra tấn là không chấp nhận được - Ảnh 1.
Ông Nguyễn Thành Phong – chủ tịch UBND TP.HCM – phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa chủ tịch UBND TP.HCM với chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn, ông Phan Đình An – chủ tịch UBND phường 6, quận Gò Vấp – cho rằng các địa phương đang gặp khó khăn khi xử lý vấn đề hát karaoke gây tiếng ồn tại các khu dân cư.

Theo ông An, hiện nay cơ chế để xử lý đã có nhưng không có khả năng thực thi. Cán bộ phường không thể đo tiếng ồn để có cơ sở xử lý. Ông An kiến nghị TP đưa vào sử dụng một phần mềm đo tiếng ồn, cán bộ khi xử lý chỉ cần cài đặt phần mềm này để xử lý.

“Chúng tôi rất mong muốn vấn đề này được thực thi. Khi chúng tôi yêu cầu công an xử lý thì công an lại cho rằng sau 10 giờ đêm thì mới xử lý”, ông An nói.

Về vấn đề này, ông Võ Trung Trực – phó giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường – cho rằng tiếng ồn karaoke không chỉ phát sinh từ các dịch vụ kinh doanh karaoke mà phát sinh từ những hộ gia đình, gây tiếng ồn cho hàng xóm. Bên cạnh đó, các tiếng ồn còn còn phát sinh từ karaoke loa thùng, loa kéo tại các quán ăn ngoài trời.

Ảnh minh họa

Ông Trực cho rằng ngành môi trường sẽ rà soát, phối hợp với các sở ngành thành lập một tổ liên ngành có công an, các sở và địa phương để đi xử phạt, lập biên bản. Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên và môi trường sẽ tiếp tục đề xuất những giải pháp cụ thể để xử lý vấn đề này.

Phát biểu về vấn đề này, ông Võ Văn Hoan – phó chủ tịch UBND TP.HCM – cho rằng hiện nay các cơ quan chức năng đều có ý kiến khác nhau về vấn đề karaoke và còn xem đây không phải là công việc của mình. Quy định pháp luật rất cụ thể những việc áp dụng pháp luật, phân định trách nhiệm các đơn vị, sở ngành còn nhiều vướng mắc.

“Tôi khẳng định cơ quan chủ đạo xử lý vấn đề này là Sở Tài nguyên và môi trường. Để thực thi đúng trách nhiệm, Sở Tài nguyên và môi trường cần rà soát lại các quy định pháp luật có liên quan đến văn hóa, môi trường, an ninh trật tự…, từ đó cập nhật cẩm nang hướng dẫn cho cơ sở. Nếu là tổ chức thì nên thành lập tổ công tác liên ngành. Nếu có mức phạt, cách làm rõ ràng, thì người dân và đơn vị sẽ tự chấn chỉnh”, ông Hoan nói.

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết ông thường xuyên nhận phản ánh của người dân về tiếng ồn karaoke từ các “hung thần karaoke tự phát”, nhất là từ 10 giờ đêm.

“Người dân đi làm một ngày lao động miệt mài, tối còn bị tra tấn bởi karaoke tự phát là không thể chấp nhận được. Các địa phương, sở ngành cần thấy trách nhiệm của mình trong vấn đề này. Đừng xem chuyện này là chuyện bình thường”, ông Phong nhấn mạnh.

THẢO LÊ

Bài mới
Đọc nhiều