+
Aa
-
like
comment

Ông Nguyễn Đức Chung – Công phải ghi nhận, Tội đương nhiên phải bị trừng phạt 

12/08/2020 17:30

Ông Nguyễn Đức Chung trong buổi chiều mây đen vần vũ trời Hà Nội tiếp nhận quân lệnh tịnh dưỡng 90 ngày để điều tra án. Ông Chung xuất thân công an, nên hiểu án là thế nào rồi. Thế sự quả là phù du… 

Suốt từ chiều qua đến giờ trên mạng cũng nhiều ý kiến khen chê, tranh cãi trái chiều luận công tội của ông Nguyễn Đức Chung. Nói thẳng ông Chung khá sòng phẳng trên cơ sở yêu cầu của công chúng và những gì chính khách đã làm. Hà Nội dưới thời ông Chung được lập lại trật tự một cách cứng rắn theo đúng kiểu chỉ huy của tướng Công an.

Hà Nội trước kia bừa bộn, xây cất luộm thuộm, cơi nới nhiều lại thêm thành tích chặt cây cổ thụ. Chính sự mạnh tay của anh Chung khiến Hà Nội trở nên ngăn nắp hơn. Đường phố sạch sẽ, cây xanh gần như được phục hồi toàn bộ và “có thẩm mỹ” hơn hẳn.

Ông Nguyễn Đức Chung

Về kinh tế, đầu tư nước ngoài vào Hà Nội trong gần 5 năm qua bằng hơn 30 năm trước cộng lại. (Ba mươi năm trước 19 tỷ USD, còn gần 5 năm qua 23 tỷ USD). Thu nội địa của Hà Nội chỉ còn kém TP HCM gần 1000 tỷ – 5 năm trước kia bằng hơn một nửa. Những phố đi bộ quanh Bờ Hồ hôm nay cũng là sáng kiến của ông Chung. Hà Nội phòng chống COVID-19 được như hôm nay cũng nhờ tính cách quyết liệt của Nguyễn Đức Chung. Ở cái đất Hà thành, nơi chỉ một thằng ất ơ ra đường cũng có thể bốc điện thoại hỏi “mày biết bố tao là ai không” để chống cự nhà chức trách, thì những gì ông Chung làm đáng ghi nhận.

Nhưng công tội phải rõ ràng. Ngoài những việc ông Chung làm được cho Hà Nội, thì cũng để lại không ít những tổn hại. Theo Bộ Công an, ông Chung liên quan 3 vụ án: Thứ nhất, vụ án “Buôn lậu”, “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng”, “Rửa tiền”, “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, Sở Kế hoạch và đầu tư Hà Nội và một số đơn vị liên quan. Thứ hai là vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại TP Hà Nội. Thứ ba là vụ án “Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước” mà Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án.

Là Tướng, TS Luật, Anh hùng lực lượng vũ trang nhưng vì để xác minh, điều tra làm rõ trách nhiệm có liên quan của ông trong một số vụ án theo quy định của pháp luật, Ông Nguyễn Đức Chung vẫn bị tạm đình chỉ công tác. Quyết định do Thủ tướng Chính phủ ký. Trong một cuối chiều Hà Nội mưa gió, bão bùng, anh Chung tiếp tục nhận quyết định đình chỉ sinh hoạt Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và đình chỉ chức vụ Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội từ Bộ chính trị. Ai cũng hiểu, đường quay trở lại quyền lực của ông Chung coi như đã là “hàm số bị chặn trên”.

Tôi không muốn giáng thêm phát nữa vào người đã hết thường, tuy nhiên đừng ca ngợi họ như thánh nhân! Họ tốt thật thì đất nước này đâu có lắm bê bối và tham nhũng trầm trọng như vậy?. Suy cho cùng, thương quan chức sai phạm là bất công với nhân dân.

Theo FB Tư Nguyên (Nội dung có chỉnh sửa cho phù hợp)

Bài mới
Đọc nhiều