+
Aa
-
like
comment

Vạch trần chiêu trò lợi dụng việc ông Nguyễn Đức Chung bị đình chỉ để mưu đồ công phá Đại hội 13

Thế Khoa - 12/08/2020 15:00

Nghe thông tin ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội bị tạm đình chỉ công tác để xác minh, điều tra làm rõ trách nhiệm có liên quan trong một số vụ án, ngay lập tức trên trang VOA đã đăng tải bài viết, đưa ý kiến phiến diện của ông Nguyễn Quang A quy chụp rằng “ông Nguyễn Đức Chung bị ngưng chức vì đấu đá nội bộ, phe phái trong bối cảnh Đảng Cộng sản Việt Nam đang cấp tập chuẩn bị cho đại hội ở các cấp, các địa phương, sở, ban, ngành và chuẩn bị nhân sự để tham gia vào Ban chấp hành Trung ương khóa 13”.

VOA quả đúng là không hổ danh trang báo nhanh nhạy, nắm bắt thông tin vụ việc nóng để đưa ra những bài viết với góc nhìn phiến diện, dẫn dắt người dân hiểu sai vấn đề. VOA đứng thứ hai thì có lẽ không trang báo viết nào dám tranh ngôi đứng thứ nhất về tài nghệ “đánh bùn sang ao” này. Trang báo này cùng với Nguyễn Quang A kẻ tung người hứng, lợi dụng việc ông Nguyễn Đức Chung bị đình chỉ công tác để công phá vào niềm tin của người dân đối với việc đi đến cùng vụ án Nhật Cường, với công cuộc phòng chống tham nhũng. Ấy vậy nhưng, cho dù Nguyễn Quang A có hướng lái dư luận kiểu gì thì thực tế cho thấy chẳng hề có chuyện phe phái, cũng không có chuyện đấu đá nội bộ nào ở đây cả. Việc ông Nguyễn Đức Chung bị tạm đình chỉ công tác là để xác minh, điều tra làm rõ liên quan đến 3 vụ án. Cụ thể:

Thứ nhất, vụ án “Buôn lậu”, “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng”, “Rửa tiền”, “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, Sở Kế hoạch và đầu tư Hà Nội và một số đơn vị liên quan.

Thứ hai, vụ án “vi phạm quy định về quản lý, sử dung tài sản Nhà nước gây thoát, lãng phí” xảy ra tại thành phố Hà Nội.

Thứ ba, vụ án “Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước” mà Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam một số người.

Có thể thấy, việc Bộ Chính trị quyết định đình chỉ sinh hoạt Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và đình chỉ chức vụ phó bí thư Thành ủy Hà Nội đối với ông Nguyễn Đức Chung, ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư Thành ủy, chủ tịch UBND TP. Hà Nội. Và việc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký Quyết định tạm đình chỉ công tác với ông Nguyễn Đức Chung trong 90 ngày (kể từ ngày 11/0/2020) để xác minh, điều tra làm rõ trách nhiệm có liên quan trong các vụ án ở trên là hành động hết sức bình thường, đúng quy định của pháp luật. Hành động công khai, thông tin đến dư luận việc đình chỉ công tác đối với ông Chung để điều tra, làm rõ các vụ việc đã truyền đi thông điệp mạnh mẽ quyết tâm của Ban chỉ đạo chống tham nhũng khi đưa vụ án Nhật Cường vào diện theo dõi từ cuối năm 2019.

Ông bà ta nói quả không sai bao giờ “lưỡi không xương trăm đường lắt léo”. Còn nhớ, khi Bộ Công an khởi tố vụ án Nhật Cường, thì lắm kẻ không ngớt lời ca thán, chê bai cho rằng “rồi vụ án sẽ bị chìm xuồng”; “chắc lại làm cho có lệ, không làm đến cùng”… khiến người dân mất niềm tin. Bây giờ, khi vụ án đang được mở rộng điều tra, trong đó có liên quan đến Chủ tịch Hà Nội thì Nguyễn Quang A lại xuyên tạc rằng “ông Chung ngưng chức vì đấu đá nội bộ trước đại hội 13”, hòng chính trị hóa vụ án hình sự, hướng lái thành câu chuyện thanh trừng phe phái giành ghế trước đại hội 13, gây chia rẽ, làm hao mòn lòng tin của người dân vào công cuộc chống tham nhũng.

Gần tới đại hội 13, nhất cử nhất động của các lãnh đạo cũng như những vụ việc nóng xảy ra là các nhà dân chủ lại nhảy vào sáng tác ra những cốt truyện hậu trường nghe sao mà gây cấn không khác gì những bộ phim thâm cung bí sử của Trung Quốc cả. Thế nhưng, nhìn vào việc các cơ quan chức năng đang thực hiện điều tra một cách bài bản, thận trọng, không né tránh, không có vùng cấm, đi đến cùng vụ án Nhật Cường đã làm cho người dân thêm phấn khởi, tin vào cuộc chiến chống tham nhũng. Chẳng có chuyện phe phái, cũng không có chuyện thanh trừng. Trong “cuộc chiến” giữa thanh thiên bạch nhật này, nếu có chuyện thanh trừng thì đó là “giặc nội xâm”, như vậy há chẳng phải đáng thanh trừng hay sao? Vậy nên, cho dù VOA, Việt Tân, Nhật ký yêu nước… hay Nguyễn Quang A rồi các nhà dân chủ có cố tình móc nối việc ông Nguyễn Đức Chung bị đình chỉ công tác để biên ra những bài viết xuyên tạc, sai sự thật thì cũng không ai tin lời các người nói đâu!

Thế Khoa

Bài mới
Đọc nhiều