+
Aa
-
like
comment

Ông Mike Pompeo: Chạy đua vào Thượng viện không phải là điều muốn làm

31/12/2019 06:17

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng, việc tranh cử để giành một ghế tại Thượng viện trong cuộc bầu cử 2020 không phải là điều ông muốn làm.

Tuyên bố được ông Mike Pompeo đưa ra khi xuất hiện trên chuyên mục “Fox & Friends” của Đài truyền hình Foxnews. Ngoại trưởng Mike Pompeo bày tỏ mong muốn ở lại Washington DC và tiếp tục thực hiện sứ mệnh mà ông đang phục vụ Tổng thống Donald Trump, đồng thời hy vọng sẽ tạo một bước ngoặt tốt cho người dân Mỹ.

ong mike pompeo: chay dua vao thuong vien khong phai la dieu muon lam hinh 1
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: AFP.

Ngoại trưởng Mike Pompeo nêu rõ, ông và vợ đều yêu mến bang Kansas, có nhiều bạn bè và người thân ở đó, nhưng ý định của ông là ở lại Thủ đô và tiếp tục làm Ngoại trưởng trong Chính quyền của Tổng thống Donald Trump.

Ngoại trưởng Mike Pompeo nhấn mạnh, ông đã nói điều đó một cách nhất quán và dự định tiếp tục nói như vậy. Chừng nào Tổng thống Donald Trump muốn ông phục vụ trong khả năng của mình, thì vẫn còn việc để làm.

Tuy nhiên, khi được hỏi liệu có loại trừ việc chạy đua giành ghế thượng nghị sỹ hay không, Ngoại trưởng Mike Pompeo đã không nói rằng ông sẽ loại trừ.

Trước đó, ngày 29/12, Cố vấn An ninh Quốc gia Robert O’Brien cho biết, Ngoại trưởng Mỹ chia sẻ với ông rằng sẽ không tranh cử vào ghế Thượng viện hiện để ngỏ ở bang Kansas.

Cựu Ngoại trưởng bang Kansas, ông Kris Kobach, người đã không giành được chức thống đốc bang vào năm 2018, hiện là ứng cử viên hàng đầu của đảng Cộng hòa cho ghế thượng nghị sỹ Kansas trong cuộc bầu cử năm 2020.

Thế nhưng, việc Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa Pat Roberts quyết định nghỉ hưu, cũng đang mở ra triển vọng đảng Dân chủ có thể tận dụng cơ hội đó để giành ghế đại diện của bang Kansas ở Thượng viện mà họ đã không nắm giữ trong nhiều thập kỷ.

Ngoại trưởng Mike Pompeo được dự đoán sẽ là người dẫn đầu nếu ông quyết định tham gia cuộc đua. Lãnh đạo đa số Thượng viện Mitch McConnell đã khuyên ông Mike Pompeo nên ra tranh cử ghế thượng nghị sỹ bang Kansas.

Tổng thống Donald Trump cũng dự đoán Ngoại trưởng Mike Pompeo sẽ giành chiến thắng nếu ông ra tranh cử.

Anh Tú/VOV

Bài mới
Đọc nhiều