+
Aa
-
like
comment

Ông Lương Tam Quang: Sẽ truy bắt bằng được Tuấn khỉ

Hoài Nam - 05/02/2020 20:22

Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định đang làm mọi thứ có thể để truy bắt bằng được Tuấn “khỉ”.

Chiều 5/2, trả lời báo chí trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2020, Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết lực lượng công an đang tiếp tục truy bắt đối tượng Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn “khỉ”, 33 tuổi)- thủ phạm gây ra vụ xả súng làm 5 người chết tại Củ Chi, TP.HCM.

Ong Luong Tam Quang: Se truy bat bang duoc Tuan khi
Cơ quan công an cung cấp ảnh của Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn “khỉ”).

Trung tướng Lương Tam Quang cho biết về nguyên nhân vụ án là do mâu thuẫn trong đánh bạc. Sau khi vụ án xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cũng đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã đối với Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn “khỉ”) và Phạm Thanh Tâm. Đối tượng Tâm đã ra đầu thú.

Qua thông tin báo chí, Thứ trưởng Bộ Công an kêu gọi Lê Quốc Tuấn sớm ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Trung tướng Lương Tam Quang khẳng định Bộ Công an đã làm tất cả những biện pháp có thể để truy bắt bằng được các đối tượng này.

Ong Luong Tam Quang: Se truy bat bang duoc Tuan khi
Đại diện Bộ Công an khẳng định sẽ truy bắt đối tượng Tuấn khỉ bằng được.

Được biết, cùng ngày, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã triệu tập lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương họp khẩn, chỉ đạo kế hoạch truy bắt Tuấn “khỉ”.

Trường hợp đối tượng này gây án hết sức manh động, nguy hiểm, có mang theo vũ khí quân dụng. Kẻ gây án sẵn sàng chống trả khi bị dồn vào đường cùng.

Người đứng đầu Công an tỉnh Bình Dương yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cường tuần tra, vây bắt. Các đơn vị cũng cần tập trung tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn, nhất là các hộ dân ở vùng giáp ranh với TP.HCM nâng cao cảnh giác.

Công an tỉnh Bình Dương yêu cầu người dân khi có thông tin về Tuấn không nên tự ý hành động dẫn đến nguy hiểm cho bản thân và người xung quanh mà phải thông báo cho công an nơi gần nhất để lên phương án truy bắt.

Công an TPHCM cũng đã gửi tới Trung tâm Báo chí thành phố 3 tấm ảnh của đối tượng bị truy nã Lê Quốc Tuấn để cung cấp cho các cơ quan báo chí đăng tải, hỗ trợ cơ quan điều tra trong quá trình truy nã đối tượng.

Ong Luong Tam Quang: Se truy bat bang duoc Tuan khi
Tuấn khỉ tiếp tục lẩn trốn.

Lê Quốc Tuấn là đối tượng gây ra vụ án “giết người; cướp tài sản; tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại huyện Củ Chi, TP.HCM  vào các ngày 29 và 30/1/2020.

Lê Quốc Tuấn có đặc điểm cao 1,66m, nặng khoảng 69kg, da hơi ngăm đen, tóc đen hớt cao, sẹo chấm cách 02cm trên trước đầu mày trái, sống mũi cao, nói giọng miền Nam. Vũ khí đối tượng sử dụng gây án là súng AK dạng báng xếp.

Chiều 29/1, Tuấn đã xả súng tại sòng bạc ở xã Tân Thạnh Đông, Củ Chi làm bốn người chết tại chỗ, một người trọng thương.

Tuấn cướp xe SH của một nạn nhân bỏ trốn và tiếp tục bắn vào nhiều người trên đường làm anh Vũ Chí T. (40 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) tử vong rồi cướp chiếc xe của anh này để tẩu thoát. Sau khi gây án, Tuấn cướp 1 tỉ đồng của các nạn nhân và đưa cho bạn là Phạm Thanh Tâm (tự Tý bà Dòm) cất giữ và người này cũng bị khởi tố về tội chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có.

Công an TP.HCM đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, phòng ngừa và tố giác tội phạm. Nếu phát hiện thông tin về đối tượng có đặc điểm nêu trên đề nghị thông báo ngay đến Phòng Cảnh sát hình sự – Công an TP, địa chỉ 459 Trần Hưng Đạo, Q.1 (ông Nguyễn Đăng Nam – Trưởng phòng PC02, số điện thoại 0909.626.363 và Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (ông Lê Ngọc Phương – phó cục trưởng C02, số điện thoại 0903.005.261) để phối hợp.

Hoài Nam (T.H)

Bài mới
Đọc nhiều