+
Aa
-
like
comment

Ông Lực “khùng” giám sát cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi nhận giấy khen

11/06/2020 17:43

Ông Lực “khùng” được trao giấy khen vì đã thể hiện được vai trò, trách nhiệm của người dân với các dự án đầu tư, góp phần nâng cao chất lượng công trình. 

Ngày 11-6, ông Trịnh Phú Định, Chủ tịch UBND xã Bình Trung (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), xác nhận UBND xã Bình Trung đã trao giấy khen của UBND huyện Bình Sơn cho ông Phạm Tấn Lực (61 tuổi, ngụ xã Bình Trung, huyện Bình Sơn).

Ông Lực là người đã liên tục gửi bằng chứng tố cáo những sai phạm của nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) tại gói thầu A3 thuộc dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Ông Lực khùng giám sát cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nhận giấy khen - Ảnh 1.
UBND xã Bình Trung giấy khen cho lão nông Phạm Tấn Lực. Ảnh: H.T

“Bằng khen được UBND huyện ủy quyền cho UBND xã tổ chức trao giấy khen và có sự tham gia của một số lãnh đạo UBND xã. Ông Lực được trao bằng khen vì đã thể hiện được vai trò, trách nhiệm của người dân với các dự án đầu tư, góp phần nâng cao chất lượng công trình. Khi ông Lực kịp thời phản ánh thông tin, các đơn vị thi công quản lý kịp thời chấn chỉnh. Đây là điều địa phương hết sức ghi nhận”, ông Định cho biết.

Theo ông Lực, việc ông tố cáo những sai phạm của dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi xuất phát từ trách nhiệm của người dân. Ông cho biết mình rất vui khi được UBND huyện khen thưởng.

Tháng 10-2018, UBND huyện Bình Sơn từng đề nghị xem xét, khen thưởng cho lão nông Phạm Tấn Lực. Sau đó huyện quyết định chưa khen thưởng vì cho rằng, việc phản ánh, cung cấp các thông tin liên quan đến gói thầu A3 dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi thể hiện tinh thần trách nhiệm của ông Lực. Tuy nhiên, những thông tin mà ông Lực phản ánh chưa được cơ quan có thẩm quyền kiểm chứng, kết luận đúng hay sai.

Ông Lực khùng giám sát cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nhận giấy khen - Ảnh 2.
Lão nông Phạm Tấn Lực chỉ ra những bất cập tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Ảnh: T.Trực

Như PV thông tin, hơn 5 năm trước, lão nông Phạm Tấn Lực làm bảo vệ tại gói thầu A3 thuộc dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Gói thầu do nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) thi công với tổng chiều dài 10,6 km.

Trong quá trình đó, ông Lực nhận thấy nhà thầu có nhiều việc làm gian dối khi dùng loại đất không đảm bảo đắp nền đường, không bóc tách lớp đất phong hóa tại một số vị trí… Ông Lực đã kiến nghị những vấn đề này với nhà thầu nhưng bị bỏ ngoài tai. Vì vậy, ông quyết định nghỉ việc tại gói thầu A3 để gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng và báo chí.

Lần theo đơn thư của ông Lực, nhiều cơ quan báo chí đã điều tra và phản ánh một số việc làm gian dối của đơn vị thi công. Trên cơ sở đó, Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi vào cuộc kiểm tra và phát hiện nhiều sai phạm.

Liên quan đến dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, cuối năm 2019, ông Nguyễn Tiến Thành, nguyên Giám đốc Ban quản lý dự án cùng 3 người khác bị Bộ Công an khởi tố, bắt giam.

Tháng 5-2020, ông Lê Quang Hào, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cũng bị bắt.

T.Trực/ NLĐ

Bài mới
Đọc nhiều