+
Aa
-
like
comment

Ông Lê Minh Hoan vẫn điều hành Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp

12/10/2020 20:26

Thông tin được đưa ra vào chiều 12-10, trong buổi gặp gỡ báo chí thông tin về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 do Tỉnh ủy Đồng Tháp tổ chức.

Ông Lê Minh Hoan vẫn điều hành Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp - Ảnh 1.
Ông Phan Văn Thắng (đứng), trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Đồng Tháp, thông tin về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 – Ảnh: NGỌC TÀI

Ông Phan Văn Thắng, trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Đồng Tháp, cho biết theo quy định, ông Lê Minh Hoan, bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020, vẫn điều hành đại hội.

“Ông Hoan vẫn là bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp nhiệm kỳ 2015-2020 và có nhiệm vụ chủ trì đoàn chủ tịch, điều hành đại hội đến khi bầu được Ban chấp hành, Ban thường vụ khóa mới”, ông Thắng thông tin.

Mới đây, Bộ Chính trị đã chỉ định ông Lê Quốc Phong – bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn – tham gia Ban chấp hành, Ban thường vụ và giới thiệu để bầu giữ chức bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Trước đó, Thủ tướng cũng đã điều động, bổ nhiệm ông Lê Minh Hoan giữ chức thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp khóa XI sẽ bắt đầu từ ngày 17 và kết thúc vào trưa 20-10, với sự tham gia của 350 đại biểu. Về công tác nhân sự, đại hội sẽ bầu không quá 51 ủy viên vào Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp khóa XI, trong đó có 38 ủy viên tái cử.

Chủ đề của đại hội lần này đặc biệt nhấn mạnh khát vọng nâng cao chất lượng sống của nhân dân, xây dựng nền văn hóa và con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, chia sẻ: “Chúng tôi xác định rất rõ tăng trưởng kinh tế phải đảm bảo tất cả người dân được hưởng thụ từ sự tăng trưởng này, đồng thời nói không với những dự án bất chấp, có thể mang đến sự tăng trưởng đột phá nhưng phá hủy môi trường, đời sống người dân không thuận lợi.

Hướng tới, chỉ tiêu tăng trưởng GRDP 7,5% là chỉ tiêu mở, chúng ta phấn đấu cao có thể đạt từ mức này trở lên nhưng trọng tâm là tăng thu nhập của người dân, tạo niềm tin, sự hạnh phúc cho người dân”.

Lấy chỉ tiêu phục vụ người dân làm thước đo của tỉnh Đồng Tháp được cụ thể hóa bằng kết quả chỉ số PAPI đứng hàng thứ 2 cả nước năm 2019.

PAPI là chỉ số đo lường và so sánh trải nghiệm cùng cảm nhận của người dân về hiệu quả, chất lượng thực thi chính sách và cung cấp dịch vụ công của chính quyền địa phương ở 63 tỉnh, thành phố tại Việt Nam.

NGỌC TÀI/TT

Bài mới
Đọc nhiều