+
Aa
-
like
comment

Ông Kim Jong-un: Triều Tiên đang trải qua những khó khăn như trong thời chiến

29/07/2021 07:27

Đây không phải lần đầu tiên trong những tháng gần đây ông Kim Jong-un thừa nhận Triều Tiên đang trải qua thời kỳ khó khăn.

Ông Kim Jong-un: Triều Tiên đang trải qua những khó khăn như trong thời chiến tranh

Tổng Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong-un mới đây vừa có bài phát biểu tại hội nghị cựu chiến binh toàn quốc nhân kỷ niệm 68 năm ngày ngừng bắn trong cuộc Chiến tranh Triều Tiên, theo RT.

Ông Kim Jong-un: Triều Tiên đang trải qua những khó khăn như trong thời chiến tranh - Ảnh 1.
Tổng Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong-un tham gia hội nghị cựu chiến binh toàn quốc. Ảnh: Reuters/KCNA

Trong bài phát biểu nói trên, ông Kim đã so sánh tình hình đất nước với những khó khăn thời chiến tranh.

“Hôm nay là thời điểm thử thách quan trọng đối với chúng ta – có thể so sánh với tình hình thời chiến – bởi những khó khăn và gian khổ do phong tỏa kéo dài và cuộc khủng hoảng y tế chưa từng có tiền lệ trên toàn cầu” – nhà lãnh đạo Triều Tiên nhắc đến tình hình đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới.

“Nhưng cũng giống như thế hệ của những người chiến thắng đã thể hiện lòng quả cảm và giành được những chiến thắng vinh quang nhất khi đất nước ở trong thời chiến, thế hệ chúng ta sẽ tiếp nối truyền thống tốt đẹp này và biến giai đoạn khó khăn hiện nay thành một chiến thắng mới vĩ đại hơn nữa” – ông Kim phát biểu trước các cựu chiến binh Triều Tiên.

Đây không phải là lần đầu tiên trong những tháng gần đây ông Kim thừa nhận Triều Tiên đang trải qua thời kỳ khó khăn. Vào tháng 4, ông đã đánh giá rằng đất nước đang trải qua giai đoạn “tồi tệ nhất trong lịch sử”.

Và trong tháng trước, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã cảnh báo rằng tình hình khủng hoảng lương thực “ngày càng nghiêm trọng”, nhưng nói rằng đây là hậu quả do trận bão năm ngoái.

Bản thân ông Kim gần đây cũng đã xuất hiện với vóc dáng gầy đi trông thấy. Các phương tiện truyền thông nhà nước cũng không hề giấu giếm điều này và giải thích rằng lí do là vì ông Kim dốc sức phụng sự đất nước./.

Mai Anh (Theo RT)

Bài mới
Đọc nhiều