+
Aa
-
like
comment

Ông Kim Jong-un tái xuất, xua tan tin đồn hôn mê

Tùng Anh - 26/08/2020 08:12

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vừa chủ trì một cuộc họp quan trọng để thảo luận về các biện pháp giảm thiểu thiệt hại do bão lũ, và chấn chỉnh lại các biện pháp phòng chống COVID-19.

Nha lanh dao Trieu Tien chu tri cuoc hop ve ung pho bao va COVID-19 hinh anh 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Báo Triều Tiên đưa tin Chủ tịch Kim Jong-un hôm qua, 25/8, đã chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị mở rộng nhằm củng cố đoàn kết nội bộ, và thể hiện sự quan tâm của ông Kim đối với cuộc sống của người dân khi nước này đang phải đối mặt với hàng loạt thử thách: thảm họa thiên nhiên, dịch COVID-19 và các lệnh trừng phạt.

Ông Kim Jong-un tái xuất, xua tan tin đồn hôn mê - ảnh 1
Toàn cảnh cuộc họp. 

Tại cuộc họp, ông Kim nhấn mạnh nỗ lực ngăn chặn triệt để thương vong và thiệt hại do bão là “công việc quan trọng, không bao giờ được lơ là dù chỉ trong giây lát”.

Đây “cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định việc Triều Tiên có kết thúc tốt đẹp năm 2020 hay không”, hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) cho biết.

Ông Kim Jong-un tái xuất, xua tan tin đồn hôn mê - ảnh 2

Ngoài ra, cũng tại cuộc họp, các lãnh đạo Triều Tiên đã thảo luận về một số “thiếu sót” trong quá trình triển khai phòng chống dịch COVID-19. Nhưng KCNA không nêu rõ những khuyết điểm này là gì.

Tính từ đầu năm 2020 đến nay, Chủ tịch Kim đã tham dự 7 cuộc họp tương tự để xử lý các vấn đề trong nước.

“Thiên tai không có gì xa lạ với Triều Tiên. Nhưng năm nay thì khác, vì chúng xảy ra vào thời điểm ông Kim mong muốn tạo đột phá”, Lim Eul-chul, giáo sư Viện Nghiên cứu Viễn Đông tại Đại học Kyungnam, cho biết.

Trong khi đó, theo Leif-Eric Easley, một giáo sư tại Đại học Ewha Womans ở Seoul, thì việc Bình Nhưỡng thường xuyên tổ chức các cuộc họp kiểu này cho thấy tình hình Triều Tiên đang khá căng thẳng.

Ông Kim Jong-un tái xuất, xua tan tin đồn hôn mê - ảnh 3
Tính từ đầu năm 2020 đến nay, Chủ tịch Kim đã tham dự 7 cuộc họp tương tự để xử lý các vấn đề trong nước. 

Triều Tiên sắp đón bão Bavi, dự báo sẽ đổ bộ bờ biển phía Tây nước này vào thứ Tư hoặc thứ Năm. Bão Bavi được cho là mạnh hơn bão Lingling từng tàn phá nhiều khu vực của Triều Tiên vào mùa hè năm ngoái.

Ông Kim Jong-un xuất hiện không lâu sau khi báo giới Hàn Quốc dẫn lời ông Chang Song-min (cựu trợ lý của cố Tổng thống Hàn Quốc Kim Dae-jung) cho biết Chủ tịch Triều Tiên có thể “đang bị hôn mê”, và bà Kim Yo-jong có thể sẽ lên nắm quyền.

(Theo Yonhap)

Bài mới
Đọc nhiều