+
Aa
-
like
comment

Ông Kim Jong-un muốn biến Triều Tiên thành cường quốc không gian

09/09/2020 07:35

Các chuyên gia lo ngại, Triều Tiên sẽ phóng một tên lửa vào không gian trong tương lai gần vì nhà lãnh đạo Kim Jong-un thề sẽ đưa nước ông trở thành một “cường quốc không gian”.

Kim Jong-un muốn biến Triều Tiên thành cường quốc không gian - Ảnh 1.
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un muốn Triều Tiên trở thành cường quốc không gian

Theo Express, Triều Tiên đã tiến hành 2 cuộc thử nghiệm động cơ tên lửa mới tại Bãi phóng vệ tinh Sohae vào tháng 12/2019. Các hình ảnh vệ tinh có độ phân giải cao đã phát hiện ra rằng Triều Tiên đang mở rộng cơ sở phóng vệ tinh của họ. Hoạt động xây dựng mới đã được phát hiện tại Bãi phóng vệ tinh Sohae vào tháng 3/2020.

Các nhà quan sát bình luận rằng điều này có thể cho thấy kế hoạch nối lại thử nghiệm động cơ tên lửa của Triều Tiên.

Phỏng đoán trên được củng cố khi vào cuối tuần qua, đài truyền hình nhà nước Triều Tiên phát sóng một chương trình kỷ niệm chương trình vũ trụ của nước này và vinh danh các kỹ sư vệ tinh.

Đài truyền hình trung ương Triều Tiên, KCTV, đã phát sóng một chương trình vào ngày 5/9 trong đó, nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong-un đã tôn vinh các nhà khoa học vũ trụ của nước ông.

Truyền thông nhà nước tuyên bố đất nước sẽ “tiếp tục phóng vệ tinh vì mục đích hòa bình và trở thành một cường quốc không gian khiến thế giới ngưỡng mộ”.

Theo Express, chương trình không gian của Triều Tiên bắt đầu từ những năm 1990 với sự phát triển của vệ tinh Kwangmyongsong 1.

Mặc dù Bình Nhưỡng xem vụ phóng Kwangmyongsong 1 là lần phóng vệ tinh thành công đầu tiên của họ, nhưng trên bình diện quốc tế, Kwangmyongsong 1 không được công nhận là đã đạt được quỹ đạo.

Lần phóng vệ tinh cuối cùng của Triều Tiên là vào tháng 2/2016 khi vệ tinh Kwangmyongsong 4 được phóng thành công lên quỹ đạo.

Minh Nhật/DV

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều