+
Aa
-
like
comment

Ông Kim Jong-un “gầy chưa từng thấy” khi xuất hiện trong cuộc họp quan trọng

30/12/2021 08:37

Trong buổi chủ trì cuộc họp đảng quan trọng, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xuất hiện với ngoại hình được cho là gầy chưa từng thấy. 

Ông Kim Jong-un xuất hiện với ngoại hình gầy chưa từng thấy - 4
Ông Kim Jong-un xuất hiện với ngoại hình gầy đi rõ rệt

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un xuất hiện với ngoại hình gầy đi rõ rệt trong những bức ảnh do hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố trong tuần này. Ông Kim Jong-un đã dự và phát biểu tại hội nghị toàn thể lần thứ 4 của Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên lần thứ 8, khai mạc ngày 27/12.

KCNA cho biết hội nghị nhằm kiểm điểm việc thực hiện các chính sách chính của đảng và nhà nước cho năm 2021. Hội nghị cũng thảo luận và quyết định các chính sách chiến lược, chiến thuật và các bước đi thiết thực để “chỉ đạo cuộc đấu tranh của đảng và nhân dân nhằm mở ra thời kỳ mới xây dựng chủ nghĩa xã hội sang giai đoạn thắng lợi tiếp theo”.

Ông Kim Jong-un xuất hiện với ngoại hình gầy chưa từng thấy - 2
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un chủ trì phiên họp của đảng hôm 27/12

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un thường đưa ra các thông báo quan trọng về những chính sách lớn của Triều Tiên, liên quan tới chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng hoặc mối quan hệ của Triều Tiên với Hàn Quốc và Mỹ, tại các hội nghị như vậy. Tuy nhiên, hội nghị năm nay tập trung vào mục tiêu liên quan đến cuộc đấu tranh để xây dựng đất nước và giành thắng lợi mới.

Hội nghị năm nay diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên đang đối mặt với hàng loạt thách thức về kinh tế do chiến lược chống Covid-19 quyết liệt, các lệnh trừng phạt nhằm vào chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng và các thảm họa thiên tai. Sự kiện cũng diễn ra vào thời điểm ông Kim Jong-un kỷ niệm 10 năm cầm quyền sau khi cha ông, cố lãnh đạo Kim Jong-il, qua đời năm 2011.

Ông Kim Jong-un xuất hiện với ngoại hình gầy chưa từng thấy - 3
Ông Kim Jong-un họp cùng các quan chức cấp cao Triều Tiên hôm 27/12

Ngoài những thông điệp chính trị, những hình ảnh về ông Kim Kong-un cũng thu hút sự chú ý do sự giảm cân rõ rệt của nhà lãnh đạo Triều Tiên. Hãng tin Dailymail của Anh cho rằng ông Kim Jong-un xuất hiện tại hội nghị tuần này với ngoại hình gầy “chưa từng thấy”. Sự khác biệt này có thể thấy rõ so với những bức ảnh chụp ông Kim Jong-un tại các hội nghị trước đây.

Tại lễ kỷ niệm 10 năm ngày mất cố lãnh tụ Kim Jong-il hôm 16/12 tại quảng trường Cung điện Mặt trời Kumsusan ở thủ đô Bình Nhưỡng, nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng gây chú ý với ngoại hình gầy hơn.

Kể từ đầu năm nay, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã vài lần vắng bóng trước công chúng, làm dấy lên đồn đoán ông gặp vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên, tình báo Hàn Quốc khẳng định những đồn đoán liên quan đến sức khỏe của ông Kim Jong-un là “vô căn cứ”.

Ông Kim Jong-un xuất hiện với ngoại hình gầy chưa từng thấy - 1
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un phát biểu tại hội nghị của đảng hôm 28/12

Tình báo Hàn Quốc hồi tháng trước cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã giảm khoảng 20 kg, nhưng ông không gặp vấn đề gì về sức khỏe. Một nguồn tin tiết lộ, trong năm nay, thời gian ông Kim Jong-un sống ở vùng nông thôn Triều Tiên đã tăng lên so với những năm trước.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên hồi tháng 6 đưa tin hiếm hoi về tình hình sức khỏe của ông Kim Jong-un, trong đó dẫn lời một người dân Triều Tiên cho biết họ “đau lòng” khi thấy nhà lãnh đạo đáng kính gầy đi.

Theo giới quan sát, việc truyền thông Triều Tiên bất ngờ đề cập đến ngoại hình của ông Kim Jong-un có thể nhằm phát đi thông điệp rằng, nhà lãnh đạo muốn thể hiện sự chia sẻ với nhân dân trong bối cảnh đất nước khó khăn. Ông Kim Jong-un từng thừa nhận việc Triều Tiên lâm vào tình trạng thiếu lương thực “căng thẳng” do ảnh hưởng của thiên tai và đại dịch Covid-19.

(Theo Dailymail)

Bài mới
Đọc nhiều