+
Aa
-
like
comment

Ông Kim Jong- un gấp gáp đưa 1.500 quân tinh nhuệ đến biên giới giáp TQ để làm gì?

22/08/2020 16:26

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã triển khai 1.500 binh sĩ tới biên giới của Triều Tiên với Trung Quốc, Daily NK đưa tin.

Kim Jong- un gấp gáp đưa 1.500 quân tinh nhuệ đến biên giới giáp Trung Quốc để làm gì? - Ảnh 1.

Triều Tiên đã triển khai hàng trăm binh sĩ Lực lượng đặc biệt và lính canh dọc biên giới ở tỉnh Ryanggang để ngăn chặn những vụ vượt biên trái phép trong thời kỳ đại dịch Covid-19. Những người lính cũng sẽ canh chừng truy quét buôn lậu.

Những người lính đã được chia thành 4 nhóm, vì vậy bất cứ ai cố gắng vượt qua sẽ cần phải điều hướng qua từng chiến tuyến trước khi đến biên giới sông Áp Lục.

Nguồn tin cho biết: “Từ 7h sáng đến 8h tối, bộ đội biên phòng bảo vệ tuyến đầu và lực lượng đặc biệt bảo vệ tuyến hai.

“Buổi tối sau 8 giờ tối, họ canh gác cả bốn đường. Bộ đội biên phòng và lực lượng đặc biệt cũng luôn canh chừng nhau khi làm nhiệm vụ”.

Sự hiện diện của lực lượng đặc nhiệm có khả năng tạo ra bầu không khí căng thẳng giữa người dân địa phương và lực lượng biên phòng.

Nguồn tin nói với Daily NK rằng người dân địa phương cho biết rằng các hoạt động buôn lậu mà người dân nơi đây dựa vào để sinh sống không thể thực hiện được nữa khi các nhà chức trách kiểm soát và giám sát biên giới tăng cường.

Nguồn tin cho biết có suy đoán rằng quân đội có thể ở lại khu vực này vào năm 2021 – nghĩa là cho đến khi lệnh khóa biên giới của Kim Jong -un được dỡ bỏ.

Minh Nhật/DV

Bài mới
Đọc nhiều