+
Aa
-
like
comment

Ông Kim Jong Un chủ trì họp nâng cao năng lực hạt nhân của Triều Tiên

24/05/2020 07:52

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chủ trì một cuộc họp quân sự để bàn bạc về các chính sách mới nhằm thúc đẩy năng lực hạt nhân của quốc gia này, theo hãng tin KCNA ngày 24-5.

Ông Kim Jong Un chủ trì họp nâng cao năng lực hạt nhân của Triều Tiên - Ảnh 1.
Chủ tịch Kim phát biểu tại cuộc họp Quân ủy Trung ương Triều Tiên hôm 23-5 – Ảnh: KCNA

Theo hãng tin KCNA, Bình Nhưỡng đang cân nhắc nâng cao năng lực hạt nhân của mình sau cuộc họp do Chủ tịch Kim chủ trì tại Ủy ban Quân sự Trung ương khóa 7 của đảng Lao động Triều Tiên.

KCNA cho biết cuộc họp đã “đề ra các chính sách mới nhằm nâng cao năng lực răn đe bằng chiến tranh hạt nhân của quốc gia, cũng như đặt lực lượng vũ trang chiến lược vào trạng thái cảnh giác cao độ”.

Ông Kim Jong Un chủ trì họp nâng cao năng lực hạt nhân của Triều Tiên - Ảnh 2.
Chủ tịch Kim chủ trì cuộc họp Quân ủy Trung ương Triều Tiên hôm 23-5 – Ảnh: KCNA

Thông tin mới nhất được xem là sự xác nhận rõ ràng đầu tiên về các hoạt động của ông Kim kể từ sau ngày Quốc tế Lao động 1-5. Ông Kim hôm đó đã tham quan nhà máy phân đạm phốt phát Suchon ở tỉnh Pyongan Nam.

Đây là động thái mới nhất từ phía Bình Nhưỡng trong vấn đề hạt nhân tại Bán đảo Triều Tiên. Các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và nước này đã rơi vào bế tắc kể từ 3 hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Kim.

Ông Kim Jong Un chủ trì họp nâng cao năng lực hạt nhân của Triều Tiên - Ảnh 3.
Cuộc họp Quân ủy Trung ương Triều Tiên diễn ra hôm 23-5 – Ảnh: KCNA

Ngày 22-5, tờ Washington Post dẫn nguồn tin từ một quan chức cấp cao và 2 cựu quan chức khác cho biết chính quyền Tổng thống Donald Trump đang thảo luận về khả năng thử hạt nhân lần đầu tiên sau 28 năm, kể từ năm 1992.

Một nhà phân tích nói với tờ Washington Post rằng việc Mỹ thử hạt nhân sẽ được coi là “phát súng khởi đầu cho cuộc chạy đua vũ trang hạt nhân chưa từng có”.

NGUYÊN HẠNH/TT

Bài mới
Đọc nhiều