+
Aa
-
like
comment

Ông Kim Jong Un chỉ đạo thử nghiệm bệ phóng tên lửa siêu lớn

Hồng Anh - 29/11/2019 08:37

Triều Tiên ngày 29/11 xác nhận vừa thử nghiệm thành công bệ phóng liên tiếp nhiều tên lửa dưới sự chỉ đạo của ông Kim Jong Un.

Trước đó một ngày, quân đội Hàn Quốc phát hiện Triều Tiên phóng hai tên lửa từ Yeonpo, thuộc tỉnh Nam Hamgyong, phía đông Triều Tiên. Tên lửa được phóng về vùng biển phía đông bán đảo, theo Yonhap.

Học viện Khoa học Quốc phòng Triều Tiên là đơn vị tiến hành cuộc thử nghiệm đánh giá lần cuối năng lực chiến đấu của bệ phóng. Nhà lãnh đạo Kim Jong Un vô cùng hài lòng với kết quả, theo KCNA.

Truyền thông Triều Tiên cho biết diễn tập đã chứng tỏ “sự ưu việt về quân sự và kỹ thuật của hệ thống vũ khí, cũng như mức độ đáng tin cậy của nó”.

Ong Kim Jong Un chi dao thu nghiem be phong ten lua sieu lon hinh anh 1
Hình ảnh bệ phóng tên lửa siêu lớn được Triều Tiên công bố vào ngày 1/11. Ảnh: KCNA.

Các chỉ huy quân đội Triều Tiên cảm ơn ông Kim đã “quyết tâm đến cùng để nhiều vũ khí và trang thiết bị uy lực được phát triển và hoàn thiện trong năm nay, củng cố sức mạnh và kỹ thuật của quân đội”.

Vụ diễn tập ngày 28/11 là lần thử nghiệm vũ khí quy mô lớn lần thứ 13 của Triều Tiên trong năm 2019.

Đây cũng là lần thử nghiệm thứ 4 của hệ thống bệ phóng tên lửa siêu lớn, với những lần thử nghiệm trước diễn ra vào cac ngày 24/8, 10/9 và 31/10.

Trong vụ phóng thử mới nhất, hai tên lửa được phóng cách nhau 30 giây và bay được 380 km. Các tên lửa đạt tầm cao tối đa 97 km. Quân đội Hàn Quốc nhận định vụ phóng thử tên lửa là diễn biến đáng tiếc trong tình hình bán đảo Triều Tiên, không giúp làm giảm những căng thẳng hiện nay.

Triều Tiên nối lại những vụ phóng thử tên lửa từ tháng 5, giữ lúc đàm phán hạt nhân với Mỹ rơi vào bế tắc. Hai nước mở vòng đối thoại cấp sự vụ tại Thụy Điển vào tháng 10 nhưng cũng không đạt được tiến triển mới.

Bài mới
Đọc nhiều