+
Aa
-
like
comment

Ông Kim Jong Un cảnh báo tiếp tục phát triển vũ khí tấn công

28/03/2022 06:57

 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố, Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa các loại vũ khí với “khả năng tấn công đáng gờm”. 

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA ngày 28/3 cho biết ông Kim đã gặp gỡ các quan chức, nhà khoa học, kỹ thuật viên và công nhân tham gia vào vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hôm 24/3. Triều Tiên cho biết đây là vụ thử ICBM lớn nhất từ trước đến nay của nước này.

Trieu Tien thu ten lua anh 1
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Reuters.

“Chỉ khi được trang bị năng lực tấn công đám gờm, sức mạnh quân sự áp đảo và không ai có thể ngăn cản được, người ta mới có thể ngăn chặn chiến tranh, đảm bảo an ninh đất nước”, ông Kim cho biết, Reuters đưa tin.

Khi đích thân giám sát vụ thử tên lửa hôm 24/3, ông Kim cho biết ICBM mới nhằm giúp ngăn chặn bất kỳ động thái quân sự nào của Mỹ.

Trong khi Mỹ tìm cách gây áp lực buộc Triều Tiên giảm kho vũ khí hạt nhân hoặc ICBM, ông Kim cho biết lực lượng tự vệ của ông “không thể bị trao đổi cũng như không thể mua được bằng bất cứ thứ gì”.

Triều Tiên thử tên lửa.

Bên cạnh đó, ông khẳng định chúng sẽ được giữ vững mà không có một chút do dự nào, bất chấp những thử thách và khó khăn khắc nghiệt.

Triều Tiên sẽ tiếp tục xây dựng một “lực lượng chiến lược hoàn hảo hơn và mạnh hơn”, ông Kim nói, đề cập đến lực lượng hạt nhân của nước này.

Hôm 25/3, Mỹ cho biết sẽ thúc đẩy các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên vì “các hành động khiêu khích ngày càng nguy hiểm”.

Ông Kim Jong Un tuyên bố tiếp tục phát triển vũ khí tấn công
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un (đeo kính đen) trò chuyện với các quan chức quân đội Triều Tiên tại buổi phóng thử tên lửa Hwasong-17.

Triều Tiên cho biết ICBM được phóng hôm 24/3 là tên lửa Hwasong-17. Đây là ICBM lớn của Triều Tiên lần đầu tiên được trình làng vào tháng 10/2020 và được giới phân tích mệnh danh là “tên lửa quái vật”.

Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng hình ảnh mà Triều Tiên công bố về vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) thực hiện hôm 24/3 thực chất là của một vụ phóng được tiến hành trước đó.

(Theo KCNA)

Bài mới
Đọc nhiều