+
Aa
-
like
comment

Ông Hun Sen nói nhiệm kỳ của ông không có thời hạn

01/08/2021 21:40

Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết nhiệm kỳ thủ tướng của ông không có thời hạn và dù nhiều người cáo buộc ông là độc tài nhưng ông ‘được người dân ủng hộ’.

Ông Hun Sen nói nhiệm kỳ của ông không có thời hạn - Ảnh 1.
Thủ tướng Campuchia Hun Sen – Ảnh: Khmer Times

Phát biểu ngày 1-8, ông Hun Sen khẳng định sự ủng hộ dành cho ông được thể hiện rõ qua các phong trào của người dân khắp cả nước như đóng góp mua vắc xin ngừa COVID-19.

“Nhà độc tài càng mạnh thì càng nhiều người bị giết, người dân sẽ quay lại trả thù càng nhanh. Tôi không giết bất cứ ai… Bây giờ tôi không đặt thời hạn làm thủ tướng nữa”, tờ Khmer Times dẫn lời thủ tướng Campuchia nói.

“Đừng nói rằng chính quyền này là độc tài, vì nếu độc tài thì người dân đã không chấp nhận”, ông Hun Sen nói thêm.

Năm 2018, ông Hun Sen cũng từng tuyên bố muốn cầm quyền thêm 10 năm. “Tôi từng tuyên bố tôi sẽ tiếp tục làm thủ tướng thêm ít nhất 10 năm nữa. Dựa trên tính toán cho hai nhiệm kỳ, năm 2028 tôi sẽ về hưu. Thậm chí có thể lâu hơn”, ông nói trên báo Phnom Penh Post vào tháng 3-2018.

Cũng trong phát biểu ngày 1-8 hôm nay, ông Hun Sen gọi kế hoạch khai thác dầu ở Vịnh Thái Lan là “sai lầm” sau khi công ty Singapore KrisEnergy phá sản.

“Vào ngày 29-12-2020, chúng ta tuyên bố khai thác giọt dầu đầu tiên. Bây giờ đó có lẽ là một sai lầm”, Hãng tin AFP dẫn lời ông Hun Sen, nhắc lại sự kiện khai thác thùng dầu đầu tiên tại mỏ dầu ngoài khơi thành phố Sihanoukville.

Hoạt động khai thác dầu do công ty KrisEnergy dẫn đầu gặp rắc rối sau khi công ty này không thể trả được nợ và nộp đơn xin giải thể vào tháng 6-2021.

Theo ông Hun Sen, công ty Singapore đã dự kiến khai thác được 7.500 thùng dầu mỗi ngày nhưng cuối cùng kết quả chỉ được 1.000 thùng/ngày. Nhà lãnh đạo Campuchia cũng tố công ty này “ôm dầu bỏ chạy” tuy nhiên không nói rõ chi tiết.

TRẦN PHƯƠNG

Bài mới
Đọc nhiều