+
Aa
-
like
comment

Ông Hun Sen nói Campuchia “không thể chấp nhận” chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine

28/03/2022 06:49

Theo Khmer Times, Thủ tướng Hun Sen đã đưa ra bình luận trên trong một sự kiện được tổ chức ngày hôm nay (28/3).

Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: Khmer Times

Theo báo Khmer Times, Thủ tướng Campuchia Hun Sen mới đây đã mạnh mẽ lên án hành động quân sự của Nga ở Ukraine – hay cái được Moskva gọi là “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở nước láng giềng.

Theo đó, phát biểu tại một sự kiện trong ngày hôm nay (28/3), Thủ tướng Hun Sen đã bình luận rằng Nga đang có “động thái gây hấn và Campuchia không thể chấp nhận hành động này”.

Nhà lãnh đạo Campuchia cho biết dù Nga là “một người bạn” của Campuchia và từng giúp đỡ Phnom Penh, nhưng “Campuchia không thể chấp nhận và không thể trung lập trước hành động gây hấn [của Nga]”.

“Nếu trong tương lai, một quốc gia làm điều tương tự với Campuchia, thì Campuchia sẽ dựa vào ai đây? Chính sách đối ngoại của chúng tôi được xây dựng dựa trên luật pháp, và Hiến chương Liên Hợp Quốc không áp dụng với chính sách đối ngoại dựa trên vũ lực”, ông Hun Sen nói.

Thủ tướng Hun Sen nêu rõ: “Lập trường chính thức của chúng tôi là cực lực phản đối việc sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực đối với nước khác trong quan hệ quốc tế. Chúng tôi tôn trọng độc lập, chủ quyền của các nước. Tôn trọng nền độc lập và chủ quyền của Ukraine đồng nghĩa với tôn trọng nền độc lập và chủ quyền của Campuchia”./.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều