+
Aa
-
like
comment

Ông Dũng “lò vôi” tặng 127 lô đất ước tính trị giá 500 tỷ đồng cho quỹ phòng chống Covid-19

12/05/2021 09:28

Doanh nhân Huỳnh Uy Dũng (tức ông Dũng “lò vôi”) – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam sẽ tặng 127 lô đất ước tính trị giá 500 tỷ đồng trong dự án Khu nhà ở Đại Nam cho UBND tỉnh Bình Dương để bán đấu giá ủng hộ vào quỹ của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Quốc gia và của tỉnh Bình Dương.

Ngày 12/5, ông Huỳnh Uy Dũng (tức ông Dũng “lò vôi”) – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam cho biết, vợ chồng ông sẽ tặng 127 lô đất (tương đương khoảng 2ha) trong Khu nhà ở Đại Nam tại Thành phố mới (thuộc TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) cho UBND tỉnh Bình Dương để đấu giá và toàn bộ số tiền sẽ đưa vào quỹ của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Quốc gia và của tỉnh Bình Dương.

Cụ thể, 127 lô đất có tổng diện tích 19.909,6m2 thuộc 2 block có ký hiệu A38 với 32 lô, tổng diện tích 5.222,6m2 và A39 với 39 lô, có diện tích 14.687m2.

Theo ông Dũng “lò vôi”, ước tính tổng giá trị toàn bộ 127 lô đất nói trên khoảng 500 tỷ đồng (tính theo giá thị trường hiện tại).

Sau khi đấu giá thành công, số tiền thu về ước tính 500 tỷ đồng sẽ được chuyển cho Quỹ phòng chống dịch Covid của tỉnh Bình Dương 200 tỷ đồng (tương đương 40% giá trị đất hiến tặng) và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quốc gia 300 tỷ đồng (tương đương 60% giá trị đất hiến tặng). Nếu trường hợp tổng số tiền đấu giá 127 lô đất ít hơn 500 tỷ đồng thì Công ty Cổ phần Đại Nam sẽ hiến tặng thêm số tiền còn thiếu.

Ông Dũng "lò vôi" sẽ tặng 127 lô đất trị giá khoảng 500 tỷ đồng cho tỉnh Bình Dương để đấu giá lấy tiền ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19.
Ông Dũng “lò vôi” sẽ tặng 127 lô đất trị giá khoảng 500 tỷ đồng cho tỉnh Bình Dương để đấu giá lấy tiền ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19.

“Toàn bộ 127 lô đất vợ chồng tôi sẽ tặng cho tỉnh Bình Dương, sau đó UBND tỉnh sẽ tiến hành đấu giá và toàn bộ số tiền sẽ được đưa vào quỹ của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Quốc gia và của tỉnh Bình Dương”, ông Dũng nói.

Ông Dũng cho biết, đây là tâm nguyện của vợ chồng ông, với mong muốn chung tay đóng góp một phần nhỏ cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương và Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia, để mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, đây cũng là tâm nguyện của hai vợ chồng doanh nhân này góp phần để cùng toàn Đảng toàn dân vững vàng vượt qua đại dịch, tiếp tục phát triển.

Ông Dũng “lò vôi” cũng cho biết thêm, đợt này chỉ mới là đợt một hiến tặng, vợ chồng ông sẽ tiếp tục theo dõi tình hình Covid-19 và sẽ có những đợt hiến tặng tiếp theo cho Quỹ phòng, chống Covid-19 tỉnh Bình Dương và Quỹ phòng, chống Covid-19 Quốc gia.

Bên cạnh đó, lô găng tay y tế đầu tiên do Nhà máy găng tay Đại Nam sản xuất cũng sẽ được vợ chồng ông Dũng “lò vôi” hiến tặng cho chương trình phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Bình Dương và quốc gia.

Ông Dũng ‘lò vôi’ tặng 127 lô đất trị giá 500 tỷ đồng cho quỹ phòng chống Covid-19 - Ảnh 2.
127 lô đất đã có sổ đỏ nằm tại khu C của dự án Khu nhà ở Đại Nam. Ảnh: V.D

Được biết, trong đợt ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 đầu tiên này, vợ chồng doanh nhân Huỳnh Uy Dũng dành sự ưu tiên đặc biệt cho tỉnh Bình Dương, bởi thành phố mới này là trung tâm kinh tế công nghiệp mạnh của cả nước và là một trong bốn trụ cột không thể thiếu của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nên đây tập trung rất đông chuyên gia, công nhân, người lao động.

Liên quan đến vấn đề này, ông Võ Văn Lượng – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh chưa nhận được văn bản hay bất kỳ thông tin nào về việc Công ty cổ phần Đại Nam của ông Dũng “lò vôi” tặng đất cho tỉnh để đấu giá lấy tiền cho quỹ của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Quốc gia và của tỉnh Bình Dương cả.

“Nếu có nhận được văn bản từ phía Công ty cổ phần Đại Nam về việc tặng đất, chúng tôi phải trình lãnh đạo tỉnh để xin ý kiến và xem xét dưới mọi góc độ”, ông Lượng thông tin.

Dự án Khu nhà ở Đại Nam do Công ty cổ phần Đại Nam làm chủ đầu tư với quy mô hơn 105,8ha, toạ lạc tại trung tâm thành phố mới Bình Dương (phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Dự án có tổng vốn đầu tư 2.312 tỷ đồng, được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt chủ trương đầu tư số 2862/ QĐ-UBND ngày 12/10/2018.

Đình Trọng

Bài mới
Đọc nhiều