+
Aa
-
like
comment

Ông Dũng “lò vôi” lên tiếng về việc vợ bị xử phạt 7,5 triệu đồng

17/04/2021 12:46

Ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng “lò vôi”) nói rằng vợ mình là bà Nguyễn Phương Hằng không có ý định xúc phạm uy tín của lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, đó chỉ là một câu nói bông đùa trong bữa cơm tối và đã bị chủ kênh Youtube Hoa Lệ Sài Gòn quay lại và đưa lên mạng xã hội.

Vợ ông Dũng “lò vôi” chỉ nói chơi chứ không xúc phạm lãnh đạo tỉnh Bình Thuận?

Liên quan đến việc Sở Thông tin Truyền thông (TTTT) TP.HCM ra quyết định xử phạt đối với bà Nguyễn Phương Hằng – Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam vì đã cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, sáng 17/4, ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng “lò vôi”, chồng của bà Nguyễn Phương Hằng) đã lên tiếng về sự việc này.

Theo ông Dũng, vào tối 3/3, vợ chồng ông Dũng tổ chức buổi gặp gỡ giữa các nạn nhân bị ông Võ Hoàng Yên lừa với các cơ quan báo chí cùng một số Youtuber tại nhà riêng ở phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.

Tại buổi gặp gỡ này, ông Bùi Văn Tiếng (ngụ ở phường 27, quận Bình Thạnh, TP.HCM) – Trưởng ban Hưng Nghĩa Tự (Bình Thuận) đã cung cấp đến các phóng viên báo chí về những nội dung tố cáo ông Võ Hoàng Yên và những người liên quan đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của ông và gia đình là lô đất gần 1.294m2 ở quận Bình Thạnh.

Ông Dũng “lò vôi” khẳng định vợ ông chỉ nói chơi chứ không có ý xúc phạm lãnh đạo tỉnh Bình Thuận.

Sau đó, mọi người ăn cơm tối tại nhà của ông Dũng “lò vôi”. Trong bữa cơm, bà Nguyễn Phương Hằng có nhắc đến câu chuyện ông Võ Hoàng Yên đã tổ chức chữa bệnh tại tỉnh Bình Thuận từ năm 2000 và mãi đến năm 2018 mới có giấy phép nhưng chính quyền tỉnh Bình Thuận vẫn không hề hay biết và có động thái xử lý.

“Bữa đó sau khi xong việc thì chúng tôi mời mọi người ở lại ăn cơm và trong bữa cơm chỉ nói chuyện chứ không hề trả lời phỏng vấn gì. Có thể trong lời ăn tiếng nói, vợ tôi không biết cách sử dụng từ ngữ về các cơ quan nhà nước và chỉ nói chơi kiểu là có sự “bao che” cho ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh không phép từ năm 2000 đến 2018, nên có thể xảy ra hiểu lầm”, ông Dũng phân trần.

Ông Dũng “lò vôi” khẳng định, tại bữa cơm tối đó, vợ ông chỉ nói bông đùa và không hề trả lời phỏng vấn bất kỳ cơ quan báo chí nào. Thế nhưng, chủ kênh Youtube Hoa Lệ Sài Gòn đã quay video clip lại và đăng tải lên kênh Youtube của mình mà chưa được sự đồng ý của bà Nguyễn Phương Hằng.

Sau khi phát hiện video clip được đăng tải, vợ chồng ông Dũng “lò vôi” đã phản ứng và chủ kênh Youtube Hoa Lệ Sài Gòn đã thực hiện việc gỡ bỏ video clip về lời nói của bà Hằng xuống.

“Đáng ra cái sai là của chủ kênh Youtube Hoa Lệ Sài Gòn chứ không phải là sai của vợ tôi, vì chủ kênh này đã tự ý quay video khi vợ tôi đang nói chuyện với mọi người trong bữa cơm tối rồi sau đó tự ý đăng tải video mà không được sự đồng ý của chúng tôi. Vì bữa đó vợ tôi không trả lời phỏng vấn ai cả”, ông Dũng khẳng định.

Cũng theo ông Dũng, cách đây ít ngày Sở TTTT TP.HCM có mời bà Nguyễn Phương Hằng lên làm việc về những phát ngôn trong video clip được đăng tải trên kênh Youtube Hoa Lệ Sài Gòn, bà Hằng cũng đã giải thích rất rõ với cơ quan chức năng rằng đó chỉ là lời nói chơi trong bữa cơm tối chứ không phải là buổi trả lời phỏng vấn gì cả.

“Đây chỉ là những bức xúc của cá nhân và phát ngôn ra mang tính chất trong gia đình, chứ không phải là chủ đích trả lời phỏng vấn để xúc phạm ai cả”, ông Dũng nhấn mạnh.

Về quyết định xử phạt của Sở TTTT TP.HCM, ông Dũng cho biết vợ chồng ông sẽ chấp hành và nộp phạt đầy đủ theo quy định.

Sau Quảng Ngãi, đến lượt Bình Thuận “bóc phốt” Võ Hoàng Yên

Trước đó, vào ngày 25/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị giao ban báo chí định kỳ.

Tại hội nghị, ông ông Dương Tự – Phó Giám đốc Sở TTTT tỉnh Bình Thuận cho rằng có “lỗ hổng” trong quản lý nhà nước đối với hoạt động khám chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên.

Theo lãnh đạo Sở TTTT tỉnh Bình Thuận, thực tế ông Võ Hoàng Yên đã thực hiện khám chữa bệnh tại Bình Thuận trong một thời gian rất dài, hoạt động rất rầm rộ, có thể nói số lượng bệnh nhân đăng ký lấy phiếu khám chữa bệnh trong suốt thời gian qua là rất lớn. Thế nhưng, không hiểu sao ngành y tế vẫn không có cuộc thanh tra, kiểm tra về hoạt động khám chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên.

Ông Dũng ‘lò vôi’ lên tiếng về việc vợ bị xử phạt 7,5 triệu đồng - Ảnh 3.
Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi khẳng định, phương pháp chữa bệnh của ông Yên cùng cộng sự có nhiều vấn đề, phản khoa học và có dấu hiệu lừa dối rất nhiều người bệnh.

Thông tin về tình hình hoạt động khám chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên, bác sĩ Đặng Thức Anh Vũ – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết, ngày 12/3 vừa qua, Thanh tra Sở Y tế có đi thanh tra 2 cơ sở nơi ông Võ Hoàng Yên có tham gia khám, chữa bệnh tại Bình Thuận đều không thể gặp mặt ông Yên để làm việc. Qua thanh tra, Sở đã phát hiện nhiều sai phạm tại cơ sở ông Yên từng khám chữa chữa bệnh.

Hiện tại, cơ sở Phước Thiện Hưng Nghĩa Tự (KP1, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân) nơi ông Võ Hoàng Yên đang giữ chức Trưởng ban Trị sự thì bà Lê Thị Thu Hương là người chịu trách nhiệm chuyên môn đã có đơn xin dừng hoạt động, nên ngày 18/3, Sở Y tế đã có quyết định thu hồi giấy phép hoạt động khám chữa bệnh đối với cơ sở này.

Qua tổ chức thanh tra những cơ sở ông Yên tham gia khám chữa bệnh, ngành y tế Bình Thuận cho biết, cơ sở Phước Thiện Hưng Nghĩa Tự dù đã được cấp phép nhưng thực tế chưa đi vào hoạt động. Còn hoạt động của cơ sở Phước Thiện Hưng An Tự có một số sai sót như chưa mở sổ khám bệnh cho người dân, công tác bảo quản, sơ chế thuốc nam chưa đảm bảo theo quy định…

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cũng thừa nhận, trước khi được cơ quan chuyên môn cấp chứng chỉ hành nghề, ông Võ Hoàng Yên đã tổ chức khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh một thời gian dài.

Tuy nhiên, ông này hoạt động khám chữa bệnh ở nhiều tỉnh, thành khác, đi về bất thường nên ngành y tế của tỉnh không nắm được lịch trình. Bên cạnh đó, lực lượng thanh tra y tế còn mỏng nên không thể kiểm tra được.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều