+
Aa
-
like
comment

Ông Đoàn Ngọc Hải và chuyến xe chở bệnh nhi nghèo về miền Tây

19/09/2020 12:53

Sau những chuyến xe chở các bệnh nhân về các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và phía Bắc với quãng đường gần 6.000 km, ông Đoàn Ngọc Hải lại tiếp tục chở một bệnh nhi về một tỉnh miền Tây. 

Ông Đoàn Ngọc Hải cùng hai bà cháu của Thêm sau chuyến đi từ Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM về Bến Tre /// Ảnh: Nguyễn Anh
Ông Đoàn Ngọc Hải cùng hai bà cháu của Thêm sau chuyến đi từ Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM về Bến Tre

Chiếc xe của ông Đoàn Ngọc Hải vừa quay lại TP.HCM sau chuyến đi chở các bệnh nhân về nhà ở các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và phía Bắc với quãng đường gần 6.000 km. Nghỉ ngơi một vài ngày, ông lại tìm tới Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM để chở bệnh nhi nghèo trở về nhà.

Mỗi chuyến xe chở một hoàn cảnh khó khăn

Bệnh nhi mà ông Hải chở lần này là em Nguyễn Văn Thêm (12 tuổi), trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn quê ở tỉnh Bến Tre.

Vừa sinh ra thì cha mẹ ly hôn, Thêm lên 5 tuổi, người cha dượng vì ghen tuông đã nhẫn tâm cướp đi sinh mạng của mẹ. Từ đó, em phải chuyển về sống với bà Nguyễn Thị Nguyên (54 tuổi, bà ngoại của em) trong một căn nhà tình thương do người dân chung tiền xây dựng.

Sống với bà đến năm 12 tuổi, Thêm phát bệnh viêm cơ tim phải chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM. Trải qua hơn 1 tháng điều trị bằng biện pháp lọc máu và chạy ECMO (tuần hoàn ngoài cơ thể, hay còn gọi kỹ thuật tim phổi nhân tạo), em đã thoát khỏi lưỡi hái “tử thần” và xuất viện.

Trên chuyến xe trở về quê hương bằng xe cứu thương miễn phí của ông Đoàn Ngọc Hải. Bà ngoại của em vẫn chưa quên được những ngày tháng khó khăn khi cháu mình đang phải điều trị trong bệnh viện.

“Hồi đó quá trời sợ luôn, bác sĩ nói “bình tĩnh đi, bình tĩnh thì bác sĩ sẽ cứu được”, bà kể lại thời điểm cháu mình ở rơi vào trạng thái gần như đã chết khi mới được chuyển tới Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM.

Những ngày Thêm mới nhập viện phải điều trị đặc biệt nên bà không được vào bệnh viện. Không có tiền để thuê nhà trọ ở lại với cháu, bà ở lại xin phụ quán cơm đối diện bệnh viện. Vừa có chỗ ăn, tối đến có mắc võng ngủ, mỗi này cũng được trả thêm chút tiền công. Đến khi cháu bà khỏe hơn thì bà vào chăm cháu và sống bằng cơm từ thiện.

Ông Đoàn Ngọc Hải chở bệnh nhi về miền Tây: Mang yêu thương về xứ dừa - ảnh 1
Ông Đoàn Ngọc Hải mua quà cho hai bà cháu trên đường về quê

“Có trường hợp gia đình kia cũng chăm bệnh một tháng mà tốn mười mấy triệu, tôi nghe mà giật mình. Tôi thì sống bằng cơm từ thiện nên không mất tiền. Mỗi ngày chỉ tốn ít tiền mua cơm cháo cho cháu”, bà Nguyên nhớ lại.

Trên đường đi, ông Hải dừng lại tại một nhà hàng để mời hai bà cháu ăn uống, nghỉ ngơi. Ông còn mua tặng cháu bé một hộp bánh trung thu để sắp tới cháu có thể chung vui với bạn bè và gia đình. Ban đầu, hai bà cháu từ chối nhưng được thuyết phục nên sau đó vui vẻ nhận những món quà từ người tài xế tốt bụng.

“Tôi đi làm thuê mỗi ngày được hơn 100.000 đồng, nãy thấy ông ấy trả tiền có khi bằng cả nửa tháng lương của tôi, ở đây sao mắc quá”, bà Nguyên thật thà nói khi thấy ông Đoàn Ngọc Hải thanh toán tiền.

Mang yêu thương về “xứ dừa”

Vừa vui vì cháu mình vừa hồi phục vừa bất ngờ khi được chở về quê trên chuyến xe miễn phí, trên đường đi, bà Nguyên liên tục gọi điện thông báo và nhờ con gái chuẩn bị những trái dừa ở quê để đón ông Đoàn Ngọc Hải.

Ông Đoàn Ngọc Hải chở bệnh nhi về miền Tây: Mang yêu thương về xứ dừa - ảnh 2
Em Thêm và bà ngoại về nhà trên chuyến xe miễn phí của ông Đoàn Ngọc Hải

Sau hơn hai tiếng, chuyến xe đã về tới Bến Tre. Ông Đoàn Ngọc Hải được người thân của cháu bé dùng xe máy chở vào thăm nhà. Căn nhà tình thương nằm giữa những vườn dừa xanh mướt ở xã Thới Thạnh, huyện Thạnh Phú.

Nhiều hàng xóm biết chuyện cũng tới chúc mừng cậu bé mới. Trước khi chia tay, ông đã nhắn cậu bé chịu khó tập luyện để sớm hồi phục và tiếp tục đến trường. Ông Hải cho rằng việc ông giúp như thế này không đáng kể, chỉ là “điều nhỏ nhoi”.

“Quan trọng là các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM họ đã làm hết sức, họ đã cứu cháu bé, mai mốt gửi lời cảm ơn các bác sĩ ở trên đó. Nhà rất là nhiều dừa này, đem mấy trái dừa lên biếu bác sĩ trên đó là vui rồi”, ông Đoàn Ngọc Hải vui vẻ nói với bà cháu của Thêm.

Ông Đoàn Ngọc Hải chở bệnh nhi về miền Tây: Mang yêu thương về xứ dừa - ảnh 3
Ông Đoàn Ngọc Hải trên chiếc xe chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí

Đặc biệt, do sắp tới có kế hoạnh chở bệnh nhân ở các tỉnh miền Trung, nên ông Hải đã hỗ trợ gia đình một ít tiền để hai bà cháu có thể thuê xe lên lại Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM tái khám.

Đây là bệnh nhân thứ 8 mà ông Đoàn Ngọc Hải chở về quê và cũng là lần đầu tiên chuyến xe của ông lăn bánh về miền Tây. Chuyến xe lan tỏa yêu thương của ông đã đi khắp ba miền tổ quốc. Sau mỗi chuyến đi đều lưu lại cho ông những kỷ niệm đáng nhớ. Đặc biệt là tình cảm của nhiều người dân trên suốt chặng đường.

Nguyễn Anh/ TNO

Bài mới
Đọc nhiều