+
Aa
-
like
comment

Ông Đoàn Ngọc Hải: “Tụi mình chung tay để làm từ thiện, chứ không phải mua bán gì”

Thành Nhân - 23/09/2020 10:27

“Tôi luôn mong mỏi những người có điều kiện khá giả cũng hãy làm như tôi, vì bạn sẽ được nhận lại liều thuốc bổ vô giá”, ông Đoàn Ngọc Hải từng chia sẻ trên báo chí quanh chuyện làm từ thiện của mình.

Ông Đoàn Ngọc Hải bên chiếc xe cổ thời điểm chưa bán. Ảnh: Dân Việt

Theo đoạn video được PV ghi lại, trong buổi sáng hôm qua, một người đàn ông đại diện cho doanh nhân ở Hải Dương đã đến gặp ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1, TP.HCM) để nhận chiếc xe cổ và kỷ vật là 4 chiếc áo đấu có chữ ký của các cầu thủ ngôi sao của bóng đá Việt Nam. Số tiền chuyển nhượng là 4 tỷ đồng.

Báo chí cho hay, trong số những người liên hệ với ông Hải, có người còn đề nghị tặng hơn 4 tỷ đồng để sở hữu xe cổ, áo đấu, song ông chỉ chuyển nhượng cho doanh nhân ở Hải Dương, người liên hệ đầu tiên.

“Cảm ơn em. Tụi mình chung tay để làm việc thiện, chứ không phải mua bán gì hết”, ông Đoàn Ngọc Hải vừa bắt tay vừa nói với người đại diện nhận xe.

Theo thuật lại của báo chí, ông Hải chia sẻ cuối tháng 9 này ông sẽ có mặt ở Thừa Thiên – Huế để tìm đất, xây nhà hỗ trợ người nhà bệnh nhân đến ở miễn phí như dự định. Số tiền thu được từ việc bán xe cổ và áo đã tạm đủ cho chi phí mua đất xây nhà.

Ông Đoàn Ngọc Hải bày tỏ, có đặt chân tới nhiều vùng miền của Tổ quốc mới thấy nhiều người còn có hoàn cảnh éo le, họ cần một chỗ nương tựa, trợ giúp để vượt qua khó khăn.

“Sau mỗi chuyến xe chở người dân nghèo về quê, tôi lại ngủ an giấc hơn. Cuộc sống của tôi bây giờ dù phải di chuyển quãng thời gian dài nhưng cũng rất vui.

Dù rất nhiều người có nhu cầu để tôi chở xe miễn phí nhưng bản thân vẫn cố gắng bố trí thời gian để luyện tập thể thao, chạy marathon để nâng cao sức khỏe, chính điều này cũng giúp ích cho tôi khi di chuyển trên những quãng đường dài”, báo chí dẫn lời ông Đoàn Ngọc Hải.

Trong bài trả lời phỏng vấn PV liên quan tới quan niệm về việc làm từ thiện, ông Hải bày tỏ, khi làm từ thiện thì việc to cũng như việc nhỏ. Ai có tiền tỷ thì giúp kiểu tiền tỷ, ai giúp được ổ bánh mì thì giúp ổ bánh mình. Tất cả đều quý và đều có ý nghĩa như nhau.

Ông tự tay lái xe cứu thương vượt hàng trăm cây số chở bệnh nhân về quê, thay vì trả tiền thuê tài xế, bởi việc làm này đem lại cho ông cảm xúc cùng sự thấu hiểu những phận người gian nan trong cuộc đời.

Ông Đoàn Ngọc Hải khi tới bệnh viện chở một bệnh nhi nghèo về quê. Ảnh: Pháp luật&Ban đọc

“Tôi luôn mong mỏi những người có điều kiện khá giả cũng hãy làm như tôi, vì bạn sẽ được nhận lại liều thuốc bổ vô giá. Từ khi tôi làm việc thiện, đêm tới đặt lưng xuống là tôi ngủ tới sáng, không mộng mị hay trăn trở, trong khi trước đó thì rất khó, đầu óc cứ tâm viên ý mã, suy nghĩ chuyện nọ xọ chuyện kia, liên miên không dứt. Khác nhau nhiều lắm.

Và nữa, rất lạ là tôi thấy đầu óc mình sáng suốt hơn trong kinh doanh”, ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ trên báo chí.

Ở một diễn biến khác, tên mạng xã hội xuất hiện thông tin tài khoản mạo danh ông Hải kêu gọi mọi người ủng hộ người nghèo.

Trả lời PV, nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1 khẳng định mình không dùng Facebook và không huy động tiền của ai. Ông làm từ thiện bằng khả năng của bản thân và tự làm khi thấy cần, thậm chí nhiều người liên hệ qua điện thoại để ủng hộ tiền nhưng không nhận.

Cũng theo chia sẻ của ông Hải với nguồn trên, trong số tài khoản mạo danh ông có người tên N.T.L. Sau khi sự việc được vạch trần, anh L. nhắn tin cho ông Hải để giải thích: “Thẻ ATM của con chỉ chưa tới 400 ngàn và con chỉ nhận đúng 20 ngàn của bạn nào đó gửi cho bác. Con chỉ bình luận cho vui xong con xóa ngay, con không có ý định trục lợi gì cả. Mong bác tha lỗi cho con…”.

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều