+
Aa
-
like
comment

Ông Đoàn Ngọc Hải thôi đem dầu đi cứu cháy đi!

27/07/2021 02:12

Người nhà của chị Ngô Trân Châu (54 tuổi, ở 22 Trương Định, P.6, Q.3) cho biết, chị bị viêm phổi cấp, âm tính với Covid 19. Nếu cần và phải đưa chị đi bệnh viện thì gia đình KTS Ngô Viết Nam Sơn, anh trai chị, thừa đủ khả năng để lo, chắc chắn không cần đến sự trợ giúp cứu thương từ thiện nào cả. Việc người nhà chưa đưa chị đến bệnh viện khi chị mệt, khó thở chắc là có nguyên nhân nào đó, có thể là do chuyện thủ tục bởi vì các bệnh viện đều đang quá tải

Trong trường hợp nguy kịch, lẽ ra ông Đoàn Ngọc Hải cần chuyển người bệnh đến bệnh viện để cấp cứu ngay. Nhưng ông Hải đã không làm thế. Ông vẫn “đứng chờ hàng giờ đồng hồ ở trước số nhà 22 Trương Định”, viết liên tục 2 bài viết chia sẻ, để chế độ công khai nhưng đều gửi đến một địa chỉ cụ thể là Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên với mục đích mong Bí thư Nên chỉ đạo gấp .

Bài viết đầu lúc 15h30, ông cho biết:

“Gia đình đã gọi y tế phường từ sáng đến giờ không ai đến.

Nhà có 3 người lớn tuổi, khả năng 2 người còn lại đã lây nhiễm nếu như người phụ nữ này “ra đi “.

Tôi đã yêu cầu 2 người lớn tuổi này không lại gần người phụ nữ đang hấp hối nữa.

Họ đang rất đau khổ, tôi đang trấn an họ”.

Bài viết sau lúc 16h12, ông thông báo:

“Cô ấy vừa đã qua đời.

Tôi đã yêu cầu 2 người lớn tuổi còn lại không lại gần người phụ nữ đã qua đời, đợi cơ quan y tế đến xử lý. Chúng tôi đều đứng cách xa nhau 8 mét để trao đổi.

Họ đang rất đau khổ, tôi đang trấn an họ”.

Nội dung y như thể ông Hải là một ông tài xế taxi, grab rảnh việc, đang đứng hóng chuyện trước nhà người ta. Và nhầm mình là Chủ tịch Phường. Nhưng anh “tài xế” này lại không chịu làm đúng việc của mình. Thay vào đó, ông làm phiền người khác. Cấp cứu bệnh nhân mà không gọi bác sĩ, không đến bệnh viện, lại đi gọi Bí thư Thành ủy. Đã thế lại còn bằng cách viết facebook, lồng vào đó toàn chuyện Covid liên quan đến gia đình chị Ngô Trân Châu và bản thân cá nhân mình.

Sự làm màu, rách việc của ông Đoàn Ngọc Hải, ác thay lại tạo “trend”, được chia sẻ khá rầm rộ trên không gian mạng. Nỗi lo về Covid, sự quá tải, mối nguy hiểm đến từng người dân càng trở nên đáng sợ hơn, gây hoang mang. Đã không ít người đọc nhầm lẫn, bình luận bày tỏ bất bình vì chính quyền đang vô cảm, thờ ơ, không lo cho dân, nhất là người nhiễm Covid. Chỉ có ông Hải là cao cả và trách nhiệm.

Tôi nghĩ ông Đoàn Ngọc Hải nên thôi chơi trò từ thiện dân túy này đi. Đang cao điểm dịch dã, chẳng có ông Bí thư, Chủ tịch nào rảnh ngồi lướt facebook cả ngày để đọc những kêu cứu khẩn kiểu như ông viết cả. Chỉ là mượn chuyện kêu cứu với ông Bí thư để tung chuyện tạo trend cho mọi người đọc. Ông Đoàn Ngọc Hải không nên mang dầu đi chữa cháy.

Nếu muốn báo cáo việc “lái xe cứu thương 51B 50744, đã chở 22 bệnh nhân và 8 người đi cấp cứu trong 11 tháng qua” (như đã viết trong cả 2 bài viết chia sẻ), ông phải chọn lúc khác. Tuy nhiên, cũng xin nói thẳng là ông đừng vừa lái xe cấp cứu, vừa đọc và viết facebook nữa. Làm vậy nguy hiểm lắm, CSGT phạt nặng đấy!

Ông Phạm Thành Kiên, Bí thư quận ủy quận 3 cho hay bà Châu mất do viêm phổi, hoàn toàn không liên quan đến dịch bệnh COVID-19. Kết quả xét nghiệm của bà Châu là âm tính với COVID-19. Vì vậy địa phương để cho gia đình lo hậu sự, quàng tại tư gia.

Còn về việc cho rằng địa phương nhận được cuộc gọi kêu cứu từ gia đình mà không đến đưa đi bệnh viện cấp cứu thì ông Kiên cho hay qua kiểm tra thì gia đình có cuộc gọi đến phường (phường Võ Thị Sáu -PV) vào lúc 15h 36 phút và lực lượng y tế phường có mặt tại nhà người quá cố lúc 15h 45 phút. “Còn gia đình gọi đi những nơi nào trước thời điểm gọi cho phường thì địa phương không biết. Kết quả test thì người mất âm tính với COVID-19. Vì vậy thông tin trên Facebook ông Hải phản ánh là không chính xác…” – ông Kiên khẳng định.

Nguyễn Hồng Lam

Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều