+
Aa
-
like
comment

Ông Đoàn Ngọc Hải nhận sai, hứa tặng lại 3 căn nhà và giúp vốn cho người nghèo ở An Giang

14/04/2021 21:27

Sau khi được lãnh đạo Tỉnh ủy An Giang xin lỗi, ông Đoàn Ngọc Hải hứa sẽ tặng 3 căn nhà cùng với cho dân nghèo mượn tiền làm ăn nhưng không tính lãi.

Ngày 14-4, trên trang Facebook cá nhân được cho là của ông Đoàn Ngọc Hải có ghi những dòng trạng thái rằng ông vừa được anh 3 Nưng (tức ông Lê Văn Nưng, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy An Giang) gọi điện thoại xin lỗi về việc để chậm trễ xây nhà cho người nghèo ở TP Châu Đốc và việc ông đã nhận lại số tiền 106 triệu đồng. Đồng thời, ông Nưng cũng ngỏ lời mời ông Hải về An Giang hoặc đích thân ông Nưng lên TP HCM để được dùng cơm chung với nhau.

Ông Đoàn Ngọc Hải hứa tặng 3 căn nhà và giúp vốn cho người nghèo ở An Giang - Ảnh 1.
Hình ảnh ông Đoàn Ngọc Hải dùng cơm trưa tại TP Cần Thơ trước khi đưa cháu bé bị ung thư về Sóc Trăng

Cũng trong cuộc trao đổi này, ông Lê Văn Nưng cho rằng An Giang còn rất nhiều hộ nghèo cần phải được giải quyết ngay về nhu cầu nhà ở. Về phần mình, ông Hải cũng nhìn nhận bản thân có sai vì nóng nảy trong bài viết trên facebook. Ông Hải nhận lời dùng cơm cùng với mong muốn có mặt cả Bí thư Tỉnh ủy để đôi bên hiểu rõ về nhau hơn, ông Hải nói sẽ gửi cho TP Châu Đốc 180 triệu đồng để xây 3 căn nhà cho người nghèo thay vì chỉ có 2 căn nhà trước đây. Đồng thời, hứa sẽ chuyển khoản 500 triệu đồng để giúp cho bà con nghèo ở huyện miền núi, biên giới Tịnh Biên có vốn làm ăn nhưng không tính lãi như đề xuất của lãnh đạo Tỉnh ủy An Giang.

Về vấn đề này, ông Lê Văn Nưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy An Giang, xác nhận nội dung đăng trên facebook của ông Đoàn Ngọc Hải là đúng sự thật. Qua trao đổi, ông Nưng cũng nhìn nhận khuyết điểm và mong ông Hải bỏ qua để anh em hàn gắn lại.

“Tôi thật sự cảm động vì ông Hải đã chấp nhận đề xuất của tôi về việc hỗ trợ tiền cho phụ nữ nghèo người dân tộc Khmer ở huyện Tịnh Biên để bà con có số vốn làm ăn mà không phải chịu lãi. Khi nào ông Hải chuyển khoản 180 triệu đồng thì chúng tôi sẽ chỉ đạo cho TP Châu Đốc tiến hành xây ngay 3 căn nhà cho dân nghèo vì đây là nguồn tiền xã hội hóa. Tinh thần là mình lo cho người nghèo thôi và ông Hải cũng đồng ý với tôi về điều này”, ông Lê Văn Nưng chia sẻ.

Hồng Anh

Bài mới
Đọc nhiều