+
Aa
-
like
comment

Ông Đoàn Ngọc Hải không đòi lại tiền hỗ trợ xây nhà, lãnh đạo huyện Nam Trà My nói gì?

12/04/2021 12:58

Sau sự việc lùm xùm khi ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại tiền rồi đổi ý, quyết định tiếp tục xây nhà cho người nghèo, chủ tịch huyện Nam Trà My nói sự việc nên dừng lại ở đây và huyện sẽ dùng tiền đó triển khai xây nhà cho dân.

Ông Đoàn Ngọc Hải không đòi lại tiền hỗ trợ xây nhà, lãnh đạo huyện Nam Trà My nói gì? - Ảnh 1.
Thời gian qua, huyện Nam Trà My đã khẩn trương làm khu tái định cư, xây mới nhà cho dân bị sạt lở, lũ quét – Ảnh: LÊ TRUNG

Sáng 12-4, trao đổi với PV, ông Trần Duy Dũng – chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, Quảng Nam – cho biết sau sự việc xảy ra, huyện cũng đã trao đổi với ông Hải và mong ông thông cảm.

“Quan điểm nếu ông đòi lại thì huyện sẽ chuyển trả lại nhưng hôm qua (11-4) ông đã đổi ý thì huyện sẽ tiếp tục xây nhà cho dân” – ông Dũng cho hay.

Tiền từ thiện của các nhà hảo tâm chuyển vào các quỹ của Nhà nước, Mặt trận, có đòi lại được hay không? Ông Dũng nói nếu tiền còn đó, người ta đòi thì mình chuyển trả lại cho họ thôi, không có vấn đề gì.

Trước đây sau bão lũ, tiền các tổ chức, cá nhân ủng hộ cho ban tiếp nhận của Ủy ban Mặt trận huyện, chủ trương thường vụ huyện ủy là để lồng ghép nhiều nguồn làm nhà hoàn toàn cho những hộ dân bị mất nhà.

“Mọi nguồn hỗ trợ chúng tôi triển khai đều minh bạch, công khai. Riêng chỗ ông Đoàn Ngọc Hải hiện ông ấy muốn xây 2 nhà, mỗi nhà 60 triệu đồng thì chúng tôi thực hiện y vậy thôi. Hơn nữa huyện cũng đang triển khai xây mới, sửa chữa hàng trăm căn nhà chứ đâu phải 1-2 căn gì” – ông Dũng nói.

Ông Đoàn Ngọc Hải không đòi lại tiền hỗ trợ xây nhà, lãnh đạo huyện Nam Trà My nói gì? - Ảnh 2.
Ông Đoàn Ngọc Hải có thư gửi bà Huệ – chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nam Trà My, đồng ý tiếp tục xây 2 căn nhà cho người dân – Ảnh chụp lại

Sau vụ việc lùm xùm mấy ngày qua, ông Dũng cho biết chuyện này không lớn mà đưa lên mạng xã hội, quan điểm của huyện là nếu ông Hải muốn tiếp tục thì chúng tôi sẽ triển khai làm nhà, còn dứt khoát đòi lại thì sẽ chuyển trả lại, chúng tôi cảm ơn lòng hảo tâm của ông và các mạnh thường quân.

“Thực sự thời gian sau thiên tai, đảng bộ, chính quyền huyện lo đủ thứ cho dân. Sạt lở vùi lấp biết bao nhiêu căn nhà chứ phải một hai căn gì đâu. Chắc do trong quá trình kết nối có sự hiểu lầm, mọi việc nên dừng lại ở đây thì hay hơn” – ông Dũng nói thêm.

Ông Đoàn Ngọc Hải không đòi lại tiền hỗ trợ xây nhà, lãnh đạo huyện Nam Trà My nói gì? - Ảnh 3.
Sau bão lũ cuối năm 2020, huyện Nam Trà My đã gấp rút làm khu tái định cư, xây nhà cho dân – Ảnh: LÊ TRUNG

Như đã đưa tin, sau một ngày đăng bức thư trên Facebook cá nhân đề nghị huyện Nam Trà My, Quảng Nam chuyển gửi lại số tiền 106 triệu đồng hỗ trợ xây nhà tình thương cho người nghèo, tối 11-4, ông Đoàn Ngọc Hải đã thống nhất không đòi lại nữa mà tiếp tục xây 2 căn nhà.

Theo luật sư Bùi Bá Dũng (Văn phòng luật sư Hoàng Hà, Đoàn luật sư Quảng Nam), nếu như trước đó giữa hai bên có cam kết, ví dụ họ chuyển tiền từ thiện để làm việc gì đó mà bên kia không làm, thực hiện thì họ có quyền đòi. Đó được xem như một quan hệ dân sự.

“Ngay cả việc họ nói tài trợ để xây nhà mà mình không thực hiện thì họ có quyền đòi lại. Bởi vì họ khẳng định hỗ trợ tiền xây nhà cho người nghèo, nếu mình xây nhà cho người không nghèo hoặc không thực hiện thì họ đòi lại là đúng” – luật sư Dũng nói.

LÊ TRUNG

Bài mới
Đọc nhiều