+
Aa
-
like
comment

Ông Đoàn Ngọc Hải được mời về làm công việc mới

09/09/2019 18:05

Biết tin ông Hải được chấp nhận thôi chức Phó TGĐ Công ty SGCC, một công ty luật có ý định sẽ gặp trực tiếp ông Hải mời về làm việc.

Giữ nguyên ý định mời ông Hải

Sáng ngày 9/9/2019, trao đổi với Đất Việt, luật sư Hồ Trọng Đại – Phó Giám dốc Công ty Luật The Light cho biết, đơn vị vẫn giữ nguyên ý định mời ông Đoàn Ngọc Hải về làm việc, nhất là sau khi ông Hải được UBND TP. HCM chấp nhận đơn xin thôi giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn – TNHH MTV (SGCC).

“Nếu anh Hải chấp nhận lời mời thì chúng tôi sẽ tạo điều kiện hết mức để anh ấy làm việc, phát huy hết khả năng của mình.

Một trong những chuyên môn của anh Hải là luật hành chính, từng công tác trong cơ quan quản lý nên sẽ có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đất đai. Chúng tôi dự định mời anh ấy về làm để hỗ trợ, tư vấn, giải quyết chuyên về lĩnh vực đất đai” – ông Đại cho biết.

Theo ông Đại, việc mời ông Đoàn Ngọc Hải về làm việc không phải là ý kiến của cá nhân nào trong công ty mà đây là mong muốn của cả tập thể. Trước đây, công ty luật có gửi văn bản mời ông Hải về làm việc nhưng nguyên Phó Chủ tịch UBND Q. 1 – TP. HCM không có hồi đáp lại.

Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần xuống đường dẹp loạn vỉa hè khi còn đương chức Phó Chủ tịch UBND Q.1 - TP. HCM.
Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần xuống đường dẹp loạn vỉa hè khi còn đương chức Phó Chủ tịch UBND Q.1 – TP. HCM.

Bản thân lãnh đạo Công ty Luật The Light cũng chưa trực tiếp làm việc hay trao đổi với ông Đoàn Ngọc Hải. Tuy nhiên, theo ông Đại, theo dõi qua các phương tiện truyền thông đại chúng về những việc làm của anh Hải, công ty nhận thấy đây là người cương quyết, táo bạo, dám nói dám làm…

“Hơn nữa, anh Hải còn là người quê ở Thanh Trì, Hà Nội nên nếu nhận lời làm việc ở đây sẽ rất phù hợp, thuận lợi” – ông Đại nói thêm.

Được biết, trong thời gian tới, ban lãnh đạo công ty sẽ lên kế hoạch gặp trực tiếp ông Hải, bày tỏ nguyện vọng mời vị này về làm việc.

Lựa chọn thế nào?

Nói về công việc mới của ông Đoàn Ngọc Hải, PGS.TS Nguyễn Hữu Tri – nguyên Viện trưởng Viện Khoa học hành chính, Trưởng khoa Quản lý hành chính, Học viện hành chính Quốc gia cho rằng, mặc dù ông Đoàn Ngọc Hải đã được UBND TP. HCM chấp nhận đơn xin từ chức Phó Tổng Giám đốc SGCC nhưng vẫn là công chức nhà nước.

Ông Hải đang trong độ tuổi công tác, nếu muốn làm việc tại doanh nghiệp tư nhân thì phải có đơn xin ra khỏi cơ quan nhà nước gửi Sở Nội vụ TP. HCM và các ban, ngành liên quan. Sau khi đơn này được chấp nhận thì ông Hải mới được ra làm tại các công ty tư nhân.

Còn nếu ông Hải vẫn muốn tiếp tục cống hiến cho các cơ quan quản lý thì cần phải thẳng thắn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình, chấp nhận chịu thiệt thòi cá nhân vì lợi ích chung của tập thể.

“Việc phân công công việc mới cho ông Hải cần phải thực hiện kỹ. Các ban, ngành của TP. HCM cần lấy ý kiến của các đơn vị xem nơi nào có ý định tuyển dụng ông Hải về làm việc.

Sau đó, sẽ tiếp tục lấy ý kiến cá nhân của ông Hải. Nếu ông Hải chấp nhận thì sẽ điều chuyển, còn không thì cũng cần tìm hiểu rõ nguyện vọng cá nhân để sắp xếp công việc phù hợp” – PGS.TS Nguyễn Hữu Tri nêu quan điểm.

Vân Nam/ Đất Việt

Bài mới
Đọc nhiều