+
Aa
-
like
comment

Ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ lên tiếng nói về cái sai của Hoài Linh

28/05/2021 09:04

“Tôi mong anh Hoài Linh hãy đứng dậy như một người đàn ông dũng cảm và tử tế như trước kia anh đã từng làm”, ông Đoàn Ngọc Hải nhắn nhủ nghệ sĩ Hoài Linh. 

Ông Đoàn Ngọc Hải: Tại sao Hoài Linh sai? Vì anh ấy là diễn viên hài, luôn bay bổng và nghĩ mọi chuyện đơn giản!

Đã 1 tuần trôi qua kể từ khi cư dân mạng phát hiện ra việc nghệ sĩ Hoài Linh chưa giải ngân gần 14 tỷ đồng tiền quyên góp từ thiện cho đồng bào bị lũ lụt tại miền Trung hồi tháng 10, tháng 11/2020.

Phía Hoài Linh đã lên tiếng thừa nhận số tiền này hiện vẫn nằm trong tài khoản của nam danh hài. Tuy nhiên, Hoài Linh không đưa ra lý do cụ thể cho việc chậm trễ, cũng không gửi lời xin lỗi tới các Mạnh Thường Quân cũng như bà con miền Trung khiến dư luận càng thêm bất bình.

Với sự việc ồn ào liên quan đến cách làm từ thiện của Hoài Linh, ông Đoàn Ngọc Hải đã có dòng chia sẻ khá dài trên trang cá nhân.

Ông Đoàn Ngọc Hải: Tại sao Hoài Linh sai? Vì anh ấy là diễn viên hài, luôn bay bổng và nghĩ mọi chuyện đơn giản! - Ảnh 1.
“Nghệ sĩ Hoài Linh đã sai, cái sai của anh ấy không ai có thể phủ nhận”.

Theo quan điểm của ông Đoàn Ngọc Hải, cái sai của Hoài Linh là không chặt chẽ, sát sao trong công tác từ thiện nhưng hành vi của nam danh hài chưa phải là tội phạm:

“Kính gửi bà con cô bác, các bạn trẻ trong và ngoài nước. Kính gửi Nghệ sĩ Hoài Linh.

Giới cầu thủ bóng đá, nghệ sĩ là những người luôn được 7 tỉ người trên trái đất này yêu quí bởi họ là những tài năng. Họ đã lao động cật lực để trở thành những tài năng. Họ là những người luôn mang lại niềm vui và tiếng cười.

Thu nhập của họ thường rất cao, cuộc sống hàng ngày của họ luôn trong trạng thái bay bổng vì họ luôn có hàng triệu người hâm mộ. Họ xứng đáng được như vậy.

Ông Đoàn Ngọc Hải: Tại sao Hoài Linh sai? Vì anh ấy là diễn viên hài, luôn bay bổng và nghĩ mọi chuyện đơn giản! - Ảnh 3.
“Giới cầu thủ bóng đá, nghệ sĩ là những người luôn được 7 tỉ người trên trái đất này yêu quí”.

Trước những hâm mộ cuồng nhiệt, thị phi, những áp lực lớn như vậy thì những người giữ được cân bằng trong cuộc sống như danh thủ bóng đá Nguyễn Thế Anh, Nguyễn Cao Cường, Nguyễn Hồng Sơn, cố danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang, như danh ca Cẩm Vân, Ái Vân, Bảo Yến, Evis Phương, Tuấn Ngọc, danh hài Việt Hương… thật sự không nhiều và rất đáng quí.

Nghệ sĩ Hoài Linh đã sai, cái sai của anh ấy không ai có thể phủ nhận. Nhưng thật sự là chưa cấu thành tội phạm vì chưa được các cơ quan chức năng kết luận”.

Theo ông Đoàn Ngọc Hải, lỗi sai của nghệ sĩ Hoài Linh là do đã luôn nghĩ mọi chuyện đơn giản, thiếu chuyên môn trong công tác từ thiện và quản lý tiền bạc. Ông Đoàn Ngọc Hải kêu gọi công chúng tha thứ cho Hoài Linh:

“Đã có rất nhiều cầu thủ bóng đá bán độ, bán danh dự của Tổ quốc, tội còn kinh khủng hơn nhiều lần cái sai của anh Hoài Linh, toà án đã phạt tù. Chúng ta cũng đã bỏ qua cho các cầu thủ và ngày hôm nay các em đã trở thành những huấn luyện viên rất nghiêm túc.

Ông Đoàn Ngọc Hải: Tại sao Hoài Linh sai? Vì anh ấy là diễn viên hài, luôn bay bổng và nghĩ mọi chuyện đơn giản! - Ảnh 4.
“Hãy cho anh ấy một cơ hội để sửa chữa sai lầm”.

Nghệ sĩ Hoài Linh là một tài năng lớn của sân khấu kịch hài Việt Nam. Hãy cho anh ấy một cơ hội để sửa chữa sai lầm. Qua quan sát với góc độ của cá nhân tôi thì chắc chắn anh ấy sẽ không tham nhũng những đồng tiền cứu trợ lũ lụt của đồng bào, người như anh ấy chắc chắn sẽ không làm như vậy.

Anh ấy đã sai sót rất lớn về phương pháp trong việc thực hiện giải ngân những đồng tiền “xương máu” để đến với đồng bào miền trung. Tại sao một chuyện sơ đẳng như vậy mà anh ấy lại sai sót? Bởi vì anh ấy là một diễn viên hài, anh ấy luôn bay bổng và luôn nghĩ mọi chuyện đơn giản.

Mọi người hãy tha lỗi cho anh ấy.

Ông Đoàn Ngọc Hải: Tại sao Hoài Linh sai? Vì anh ấy là diễn viên hài, luôn bay bổng và nghĩ mọi chuyện đơn giản! - Ảnh 5.
“Tôi mong anh Hoài Linh hãy đứng dậy như một người đàn ông dũng cảm và tử tế”.

Nếu được mọi người tha lỗi và động viên anh ấy sẽ lấy lại tự tin và quay trở lại sân khấu với những vở kịch hài bất hủ. Diễn viên hài giỏi như anh Hoài Linh ở đất nước ta chỉ vài người.

Anh Hoài Linh và tôi bằng tuổi nhau, tôi may mắn hơn anh là đã nhiều năm làm kế toán, quản lý nhà nước… nên quản lý đồng tiền tương đối kịp thời và rõ ràng. Tôi mong anh Hoài Linh hãy đứng dậy như một người đàn ông dũng cảm và tử tế như trước kia anh đã từng làm và tiếp tục mang lại tiếng cười cho 100 triệu dân của Việt Nam.

Nếu chúng ta không tha lỗi và liên tục sỉ vả thì chắc chắc chúng ta sẽ đẩy anh ấy đến “đường cùng”. Đó không phải là lời dạy của Phật tổ, của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu”.

Trâm Anh

Bài mới
Đọc nhiều