+
Aa
-
like
comment

Ông chủ Tân Hiệp Phát Trần Quí Thanh “chấp nhận mọi phán quyết của tòa”

Bích Ngân - 23/04/2024 15:45

Hôm nay, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” do bị cáo Trần Quí Thanh và hai con gái là Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích thực hiện. Trong quá trình phiên tòa, những tình tiết phức tạp và đan xen đã được tiết lộ, phản ánh một mạng lưới giao dịch rối ren và hành vi lạm dụng tín nhiệm.

Ông Trần Quí Thanh tại tòa sáng nay

Bị cáo Trần Quí Thanh, người từng là giám đốc Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Tân Hiệp Phát, thừa nhận việc cho vay tiền cho các bị hại, nhưng khẳng định đã nhận thức sai lầm về quan hệ giao dịch với ông Lâm Sơn Hoàng. Ông Thanh lên tiếng rằng, ông chỉ thực hiện giao dịch mua bán đất và cam kết sẽ bán lại nếu ông Hoàng có nhu cầu.

Tuy nhiên, các bị hại khẳng định rằng quan hệ giao dịch với ông Thanh là cho vay tiền được thế chấp bằng tài sản. Ông Hoàng, một trong số các bị hại, cho biết đã đồng ý ký hợp đồng chuyển nhượng đất để đảm bảo khoản vay, nhưng sau đó phải vay nhiều hơn để trả lãi và các chi phí liên quan.

Các bị cáo, trong đó có Trần Uyên Phương, con gái của ông Thanh, thừa nhận hành vi như cáo trạng, nhưng phủ nhận việc tham gia bàn bạc và đàm phán trực tiếp. Phương chỉ nhận thông tin về việc ông Hoàng muốn bán đất và ký hợp đồng sang tên, nhưng không tham gia các thủ tục liên quan tại văn phòng công chứng.

Bị cáo Trần Uyên Phương.

Vụ án còn điều tra một mạng lưới phức tạp của các hợp đồng giả mạo và việc chiếm đoạt tài sản trên diện rộng, với tổng số tiền lên đến hơn 1.048 tỷ đồng. Bà Đặng Thị Kim Oanh, một trong số các bị hại, đã yêu cầu tòa án buộc các bị cáo phải hoàn trả các dự án đã bị chiếm đoạt và bồi thường hơn 513 tỷ đồng.

Phiên xử tiếp theo sẽ tiếp tục thẩm vấn các bị cáo và những người liên quan, trong khi tòa án sẽ phải xem xét kỹ lưỡng các luận điểm và tài liệu được đưa ra. Việc này cho thấy sự phức tạp và nghiêm trọng của vụ án, cũng như sự quan trọng của việc xác định trách nhiệm và đưa ra án phạt phù hợp.

Trong bối cảnh xã hội đang ngày càng chú trọng đến công bằng và tính minh bạch trong pháp luật, vụ án này là một minh chứng cho sự quyết liệt trong việc đấu tranh chống lại tội phạm kinh tế và bảo vệ quyền lợi của người dân và doanh nghiệp.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều