+
Aa
-
like
comment

Ông Biden tuyên bố đây là ngày nước Mỹ độc lập thoát khỏi Covid-19

12/03/2021 13:47

Tổng thống Mỹ Joe Biden hứa hẹn với người dân Mỹ rằng vào ngày 4 /7, họ sẽ không chỉ kỷ niệm Ngày Độc lập của Mỹ, mà còn là ngày độc lập thoát khỏi Covid-19.

Ông Biden tuyên bố đây là ngày nước Mỹ độc lập thoát khỏi Covid-19 - Ảnh 1.
Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Ông nói điều này trong bài phát biểu tại Nhà Trắng được phát trên truyền hình hướng đến đồng bào trong nước nhân dịp kỷ niệm tròn một năm Mỹ áp đặt các biện pháp hạn chế về dịch tễ do đại dịch. Video phát biểu của ông được đăng trên tài khoản Twitter của Nhà Trắng.

Cụ thể, ông Biden kêu gọi toàn thể công dân tiêm vắc xin và tiếp tục đeo khẩu trang. Theo lời vị nguyên thủ nước Mỹ, cần phải đóng góp sức mình cho cuộc chiến chống lại coronavirus – nếu được như vậy rất có thể vào đầu tháng 7 các nhóm nhỏ thân hữu có thể quây quần bên nhau sau một “năm dài khó khăn”.

“Thành thật mà nói, phấn đấu kỷ niệm ngày 4/7 cùng với người thân là một mục tiêu, nhưng rất nhiều điều có thể thay đổi”, ông Biden nói thêm.

Tổng thống nói rõ rằng còn quá sớm để lơ là cảnh giác, bởi vì “trận chiến này còn lâu mới đến hồi kết”. “Các nhà khoa học nhận định rằng tình hình có thể sẽ còn tồi tệ hơn do sự lây lan của các chủng virus biến thể mới”,  ông nói.

Tuấn Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều