+
Aa
-
like
comment

Ông Biden nới rộng cách biệt lên 6 triệu phiếu trước Tổng thống Trump

23/11/2020 07:46

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden cũng tiếp tục kỷ lục là người có số phiếu phổ thông cao nhất trong lịch sử bầu cử Mỹ với 79.823.827 phiếu phổ thông, Guardian đưa tin.

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ khi chiến thắng ngoạn mục tại các thành trì của đảng Cộng hòa như Arizona và Georgia, đồng thời dựng lại “bức tường xanh” bằng cách giành lại ba bang miền trung tây gồm Wisconsin, Michigan và Pennsylvania.

Chiến thắng ở các bang này giúp ông Biden giành đủ số phiếu đại cử tri cần thiết để đắc cử tổng thống Mỹ thứ 46.

Ông Biden tiếp tục nới rộng khoảng cách với Tổng thống Trump.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump vẫn một mực phủ nhận kết quả bầu cử, đồng thời cáo buộc đã xảy ra gian lận trong quá trình kiểm phiếu.

Người đứng đầu Nhà Trắng và các đồng minh đảng Cộng hòa đang theo đuổi các nỗ lực pháp lý nhằm yêu cầu kiểm phiếu lại với hy vọng lật ngược tình thế tại các bang tranh chấp trọng yếu.

Hầu hết thành viên cấp cao của đảng Cộng hòa vẫn giữ im lặng trước các tuyên bố không có cơ sở của ông Trump.

Trong cuộc họp báo hôm 19/11, luật sư Rudy Giuliani của tổng thống đương nhiệm cáo buộc đảng Dân chủ đã tham gia vào một “âm mưu quốc gia” nhằm thao túng tổng số phiếu bầu.

Tuy nhiên, cố vấn cấp cao của người đứng đầu Nhà Trắng thừa nhận chưa có bằng chứng xác nhận giả thiết nói trên.

Bên kia chiến tuyến, tổng thống đắc cử Biden gọi các cáo buộc vô căn cứ và những lùm xùm pháp lý mà phe ông Trump tạo ra là “hoàn toàn vô trách nhiệm”.

Ông Biden vừa đón sinh nhật thứ 78 tại quê nhà Delaware. Ông dành phần lớn thời gian để chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi tổng thống bằng cách tham gia hai cuộc họp với Lãnh đạo phe thiểu số Hạ viện Nancy Pelosi và Lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Chuck Schumer.

Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp hiện vẫn chưa chính thức xác định việc kích hoạt chuyển giao quyền lực. Điều này làm đình trệ quá trình chuyển giao quyền lực, khiến các phụ tá của ông Biden không thể tiếp cận nguồn vốn liên bang để tiến hành các hoạt động chuẩn bị cho ngày nhậm chức 20/1/2021.

(Theo Guardian)

Bài mới
Đọc nhiều