+
Aa
-
like
comment

Ông Biden lên tiếng sau tố cáo của Tổng thống Trump

06/11/2020 10:54

Chiến dịch của ứng viên Joe Biden cho rằng phát biểu của Tổng thống Trump là “vô căn cứ và là dấu hiệu cho thấy ông ấy đang thua cuộc”. 

Hãng Reuters ngày 6.11 đưa tin ứng viên Dân chủ Joe Biden kêu gọi mọi người kiên nhẫn chờ kết quả bầu cử tổng thống, đồng thời khẳng định rằng mọi lá phiếu sẽ được kiểm đếm.

“Không ai tước mất nền dân chủ của chúng ta. Nền dân chủ có lúc hỗn loạn. Đôi lúc cũng cần một chút kiên nhẫn. Sự kiên nhẫn đó giờ đây đã được đền đáp từ hơn 240 năm của hệ thống điều hành khiến thế giới ganh tị”, ông viết trên Twitter không lâu sau khi Tổng thống Donald Trump bắt đầu họp báo tại Nhà Trắng.

Tại cuộc họp báo, Tổng thống Trump cho rằng ông chiến thắng nếu chỉ kiểm các phiếu hợp lệ trong kỳ bầu cử lần này.

Ứng viên Joe Biden và bà Kamala Harris phát biểu tại Wilmington, Delware /// AFP
Ứng viên Joe Biden và bà Kamala Harris phát biểu tại Wilmington, Delware

“Nếu bạn đếm các phiếu hợp lệ, tôi chiến thắng dễ dàng. Nếu các bạn đếm các phiếu không hợp lệ, họ vẫn có thể đánh cắp cuộc bầu cử”, ông phát biểu và ám chỉ đảng Dân chủ, dù không đưa ra chứng cứ.

Trên Twitter, ông Biden cho hay Tổng thống Trump sẽ đưa vụ việc ra tòa án nhằm chặn việc đếm phiếu. “Chúng tôi đã sắp xếp cho nỗ lực lớn nhất trong lịch sử để bảo vệ cuộc bầu cử và cần sự giúp đỡ của các bạn. Đảm bảo rằng mọi lá phiếu đều được đếm”, ông viết và kêu gọi người ủng hộ vững tin vào chiến thắng.

Sau phát biểu của Tổng thống Trump, Đài CNN dẫn lời cựu thượng nghị sĩ Cộng hòa Rick Santorum chỉ trích ông chủ Nhà Trắng vì không có chứng cứ thể hiện gian lận trong bầu cử, đồng thời cho rằng phát biểu này “cố ý gây cháy”.

“Không quan chức Cộng hòa đắc cử nào ủng hộ tuyên bố đó”, ông Santorum phát biểu và cho rằng tuyên bố của Tổng thống Trump là “nguy hiểm”.

Trong khi đó, chiến dịch của ông Biden dự báo họ sẽ thắng, và vấn đề bây giờ không phải thắng hay không mà thời điểm chiến thắng lúc nào. “Chúng tôi tự tin sẽ vượt 270 phiếu đại cử tri”, một quan chức chia sẻ, đồng thời gọi tuyên bố của Tổng thống Trump là “vô căn cứ và là dấu hiệu chắc chắn ông ấy đang thua”.

Bang Pennsylvania hiện còn chưa đến 10% số phiếu vắng mặt chờ được kiểm. Cụ thể, còn 25.066 phiếu trong số 2.618.565 phiếu nhận được. Chỉ cần thắng tại bang này, ông Biden đã vượt 270 phiếu cần thiết để chiến thắng.

(Theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều