+
Aa
-
like
comment

Ông Biden ‘bổ nhiệm‘ 3 cựu nhân viên của vợ làm nhân viên cấp cao tại Nhà Trắng

21/11/2020 13:00

Tổng thống đắc cử theo xác nhận của truyền thông phương Tây Joe Biden ngày 20-11 giờ Mỹ đã thêm 4 người vào đội ngũ nhân viên cấp cao tại Nhà Trắng. 3 người trong số này là cựu nhân viên của bà Jill Biden.

Ông Biden ‘bổ nhiệm‘ 3 cựu nhân viên của vợ làm nhân viên cấp cao tại Nhà Trắng - Ảnh 1.
Ông Biden phát biểu tại Wilmington, bang Delaware ngày 16-11 – Ảnh: AP

Hãng tin AP cho biết ông Biden đã chọn phần lớn nhân viên mới từ đội ngũ từng phục vụ dưới thời tổng thống Barack Obama với thành phần đa dạng, gồm nhiều nữ giới và người da màu.

Đầu tiên, bà Cathy Russell, từng là chánh văn phòng của bà Jill Biden (vợ của ông Joe Biden) trong chính quyền ông Obama, sẽ trở thành giám đốc Văn phòng nhân sự tổng thống của Nhà Trắng, chịu trách nhiệm đánh giá những người nộp đơn vào các vị trí quản lý của tòa Bạch Ốc.

Kế đến, bà Louisa Terrell, từng là cố vấn pháp lý cho tổng thống Obama và là phó chánh văn phòng của ông Biden tại thượng viện, sẽ đảm nhận chức giám đốc Văn phòng lập pháp của Nhà Trắng. Bà Terrell cũng đã tham gia vào đội ngũ chuyển tiếp của ông Biden và hiện đang giám sát các vấn đề lập pháp cho nhóm này.

Ông Carlos Elizondo, từng là thư ký phụ trách các sự kiện xã hội của bà Jill Biden trong chính quyền ông Obama, sẽ tiếp tục giữ vai trò này với đệ nhất phu nhân sắp tới của Mỹ nếu ông Biden chính thức nhậm chức vào ngày 20-1.

Ông Biden ‘bổ nhiệm‘ 3 cựu nhân viên của vợ làm nhân viên cấp cao tại Nhà Trắng - Ảnh 2.
Bà Cathy Russell sẽ là giám đốc Văn phòng nhân sự tổng thống của Nhà Trắng và ông Carlos Elizondo giữ vai trò thư ký các sự kiện xã hội của bà Jill Biden – Ảnh: NBC news

Bà Mala Adaga sẽ là giám đốc chính sách của bà Biden. Bà Adaga từng phụ trách mảng giáo dục và gia đình quân nhân tại Quỹ Biden và cũng là cố vấn chính sách của bà Biden dưới thời ông Obama.

Cách đây vài ngày, ông Biden đã tiết lộ tốp đầu tiên trong đội ngũ nhân viên cấp cao tại Nhà Trắng của ông. Lần đó, ông Biden đã bổ nhiệm giám đốc chiến dịch hiện tại của ông, bà Jen O’Malley Dillion, làm phó chánh văn phòng Nhà Trắng. Đồng chủ tịch chiến dịch Cedric Richmond cũng sẽ làm giám đốc Văn phòng quan hệ công chúng của Nhà Trắng.

Ông Biden vẫn chưa chỉ định ai giữ vai trò điều phối COVID-19 hay người giữ vai trò quan trọng về truyền thông, theo Hãng tin AP.

Nhóm chuyển tiếp của ông Biden đang làm việc để tuyển thêm hàng ngàn nhân viên cho chính quyền mới vào tháng 1-2021 và hiện họ đang tập trung để tìm các ứng viên cho các vai trò quản lý cấp cao.

Ông Biden có kế hoạch công bố một số lựa chọn trong nội các của ông vào dịp Lễ tạ ơn và nói đã có lựa chọn cho vị trí Bộ trưởng Tài chính.

ANH THƯ/TTO

Bài mới
Đọc nhiều