+
Aa
-
like
comment

Ông Biden bị nghi “thiếp đi” 22 giây giữa hội nghị quan trọng

02/11/2021 11:53

Dường như ông Biden đã “thiếp đi” trong 22 giây trong sự kiện lớn của thế giới.

Tổng thống Biden đã nhắm mắt ít phút trước bài phát biểu quốc tế hôm 1/11. Nhiều người cho rằng dường như ông đã ngủ gật trong bài phát biểu khai mạc tại hội nghị về biến đổi khí hậu COP26 ở Scotland.

Đoạn video quay lại cảnh ông Biden đã cho thấy một số điều bất thường. Có lúc, ông Biden nhắm mắt tới 22 giây trước khi một phụ tá đến gần và “đánh thức” ông. Trước đó, tổng thống Mỹ cũng nhắm mắt khoảng 7 giây, sau đó mở ra và gật đầu.

Một số báo Mỹ cho rằng ông Biden dường như đã ngủ gật trong khi lắng nghe Eddie Ndopu, một nhà hoạt động vì quyền của người khuyết tật, cảnh báo rằng hiện tượng nóng lên toàn cầu đe dọa “khả năng đảm bảo lương thực và thậm chí là sự tồn tại của chúng ta.”

Sau khi được đăng tải, đoạn video nhắm mắt của ông Biden được lan truyền mạnh, được xem tới 4 triệu lượt chỉ trong vòng 1 ngày. Điều này cho thấy sự quan tâm lớn của dư luận Mỹ và thế giới trước tình hình sức khỏe của ông Biden.

“Hội nghị này là một trong những cuộc họp quan trọng nhất trong lịch sử”, Ndopu tiếp tục khi mắt ông Biden vẫn nhắm nghiền.

“Chúng ta có cơ hội đưa ra quyết định và đạt được những thỏa thuận sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của các thế hệ sau. Chúng ta đang đứng trên địa vị có sức mạnh phi thường. Chúng ta có thể thay đổi mãi mãi quỹ đạo mà chúng ta đang theo đuổi. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới của hy vọng chứ không phải sợ hãi” – Ndopu phát biểu.

Một trợ lý của ông Biden đã xuất hiện cạnh ông để “đánh thức”. Ông Biden sau đó đã dụi mắt.

Phóng viên Zach Brown của Washington Post đã chia sẻ một video clip với dòng tweet: “Ông Biden dường như đã ngủ gật trong bài phát biểu khai mạc COP26”.

Nhà báo kỳ cựu của NBC News, Kelly O’Donnell, nói trên MSNBC ngay sau khi sự việc xảy ra rằng có vẻ như ông Biden đã ngủ gật.

“Đây là những tình huống đáng xấu hổ,” bà nói. “Những khoảnh khắc như vậy có thể là rào cản chính trị giữa lúc các lãnh đạo thế giới – bao gồm ông Biden – kêu gọi giải quyết khẩn cấp những vấn đề về biến đổi khí hậu”.

Ông Biden là tổng thống Mỹ lớn tuổi nhất và sẽ bước sang tuổi 79 vào tháng này.

Cuối ngày 1/11, ông Biden đã có bài phát biểu dài gần 12 phút tại sự kiện Glasgow để kêu gọi các quốc gia trên thế giới giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Nhưng ông không đề cập đến quốc gia gây ô nhiễm hàng đầu là Trung Quốc.

“Những nước chịu trách nhiệm về phần lớn các vụ phá rừng và tất cả các vấn đề mà chúng ta gặp phải cho đến nay có nghĩa vụ lớn đối với các quốc gia không làm điều đó”, ông Biden tuyên bố.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều