+
Aa
-
like
comment

Ông Biden bám đuổi quyết liệt và bất ngờ rút ngắn khoảng cách với ông Trump ở Georgia

Hạ Trắng - 05/11/2020 14:12

Tại bang Georgia, ông Donald Trump đang dẫn trước so với ông Joe Biden nhưng khoảng cách hiện nay không lớn.

Ông Joe Biden quyết liệt chạy đua với ông Donald Trump.

Theo hãng CNN, tại Georgia, cách biệt 372.407 phiếu bầu lúc nửa đêm. Sau đó, lúc 1h sáng, cách biệt giảm còn 249.497, tiếp tục đến lúc 2h sáng, cách biệt là 118.000 và tiếp tục biến động. Xu hướng này tiếp tục trong cả ngày theo hướng không có lợi cho Tổng thống Donald Trump. Theo đó, trong công bố lúc 10h sáng, cách biệt là 103.000 phiếu và đến 21h cùng ngày, con số này giảm còn 39.000. Dữ liệu mới nhất về cách biệt hiện nay giữa ông Trump và Biden tại Georgia là 33.000, trong khi còn khoảng 90.000 phiếu chưa kiểm. Tỉ lệ % phiếu bầu giữa hai ông Joe Biden và ông Donald Trump lần lượt là 49,1% và 49,6% khiến nhiều ủng hộ ông Trump cảm thấy lo lắng.

Bang Georgia cũng có thể là mục tiêu tiếp theo để chiến dịch của ông Donald Trump yêu cầu kiểm phiếu lại nếu thua. Bởi theo quy định của bang Georgia cho phép các ứng viên Tổng thống yêu cầu kiểm phiếu lại nếu cách biệt dưới nửa điểm phần trăm. Trước đó, chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump đã yêu cầu kiểm phiếu lại ở Wisconsin, nơi Biden giành chiến thắng.

Một nhân viên của Hội đồng Đăng ký và Bầu cử hạt Fulton, bang George đang xử lý các lá phiếu.

Tổng thư ký bang Brad Raffensperger chia sẻ: .“Chúng tôi đã dự đoán từ lâu và cũng thông báo công khai rằng việc kiểm phiếu có thể kéo dài tới đêm 4/11, thậm chí sang sáng 5/11. Chúng tôi đang tiến hành nhanh chóng để hoàn thành công việc một cách có trách nhiệm, nhằm đảm bảo rằng tiếng nói của mọi cử tri hợp lệ đều được lắng nghe; Làm việc nhanh quan trọng, nhưng làm đúng còn quan trọng hơn”.

Trước đó, chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump đã thông báo ý định yêu cầu kiểm phiếu lại ở Wisconsin. Ngoài ra, chiến dịch của tổng thống đảng Cộng hòa cũng đang cân nhắc hành động pháp lý ở Arizona và Nevada trong bối cảnh việc kiểm phiếu của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020 ở đây vẫn chưa hoàn tất. Theo thông tin từ CNN và Reuteur thì ông Joe Biden đã bị rút 21 phiếu đại cử tri. Mặc dù vậy, theo Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ, tính tới chiều 4/11, ông Joe Biden nhận được hơn 72.049.341 triệu phiếu bầu phổ thông. Theo đó, ông trở thành người nhận được nhiều phiếu bầu phổ thông nhất từ trước tới nay, phá kỷ lục gần 69,5 triệu phiếu của cựu tổng thống Barack Obama vào năm 2008. Tính đến nay, số phiếu bầu cho Biden đang chiếm 50,19% tổng số và con số dự kiến còn tăng nhiều hơn nữa. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện nhận được 68.586.150 phiếu phổ thông.

Khoảng cách giữa 2 ứng viên tiếp tục bị thu hẹp. Ông Trump vẫn đang dẫn trước nhưng chỉ còn chênh 33.000 phiếu.

Hiện còn 5 bang đang kiểm phiếu, trong đó có 3 bang chiến trường quan trọng gồm Pennsylvania, Bắc Carolina và Georgia, cùng bang Nevada và Alaska. Thêm 3 chiến trường Wiscosin, Arizona vẫn đang trong quá trình kiểm phiếu lại.

Hạ Trắng (TH)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều