+
Aa
-
like
comment

Odesa lại bị tấn công bằng tên lửa

03/04/2022 16:46

Theo một quan chức Bộ Nội vụ Ukraine, các vụ không kích đã làm rung chuyển thành phố Odesa vào sáng sớm 3/4, sau khi Kyiv cảnh báo Nga đang củng cố lực lượng ở phía nam.

“Odessa đã bị tấn công từ trên không”, Anton Herashchenko, cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, cho biết. “Các vụ hỏa hoạn được ghi nhận ở một số khu vực. Nhiều tên lửa đã bị lực lượng phòng không bắn hạ”, ông cho biết, AFP đưa tin.

Theo phóng viên AFP, nhiều tiếng nổ vang lên ở thành phố phía tây nam Ukraine vào khoảng 6h ngày 3/4 (giờ địa phương). Các vụ nổ đã gây ra ngọn lửa lớn và ít nhất 3 cột khói đen trong một khu công nghiệp.

khung hoang Ukraine anh 1
Một ngôi nhà bị phá hủy ở làng Bachtanka gần Mykolaiv, thành phố quan trọng nằm trên đường tới Odessa, vào ngày 27/3. Ảnh: AFP.

Hãng tin địa phương Dumskaya và nhiều người dân cũng cho biết đã nghe nhiều tiếng nổ lớn và thấy khói đen bốc lên từ Odesa, đánh dấu cuộc tấn công lớn của lực lượng Nga vào trung tâm thành phố cảng.

Cư dân thành phố đang ở trong tình trạng cảnh giác cao độ và chờ đợi lệnh sơ tán, theo Telegraph. Odesa là thành phố có vị trí chiến lược, cảng biển Đen lớn nhất của Ukraine.

Trước đó, quan chức Ukraine tuyên bố đã giải phóng toàn bộ các làng mạc, thị trấn quanh Kyiv. Đây là lần đầu tiên Ukraine kiểm soát hoàn toàn khu vực quanh thủ đô kể từ hôm 24/2.

Phía Nga chưa bình luận về tuyên bố của Ukraine.

Trên thực địa, tại những khu vực quân Nga vừa rút đi, xác xe tăng Nga bị phá hủy cùng những quả tên lửa chưa phát nổ nằm rải rác.

Hải Linh

Bài mới
Đọc nhiều