+
Aa
-
like
comment

Ở Việt Nam, người dân tích trữ thực phẩm là không cần thiết!

28/03/2020 09:25

“Về chuyện lương thực, thực phẩm ở nước ta không đáng lo. Việc xuất hiện 1-2 ngày cao điểm người dân đi tích trữ đồ ăn, thức uống như vừa qua là không cần thiết”

Bà Phạm Chi Lan: Ở Việt Nam, người dân tích trữ thực phẩm là không cần thiết! - Ảnh 1.
Các siêu thị bảo đảm cung cấp đủ hàng hoá, giá bình ổn – Ảnh: TẤN THẠNH

Trong bối cảnh dịch Covid-19, so với các nước, nước ta có những điểm thuận lợi hơn vì phần lớn nông sản trong nước dồi dào, thậm chí cần xuất khẩu đi để tiếp tục sản xuất. Khi mở cửa hội nhập quốc tế, chúng ta cũng nhập khẩu nhiều vì nguồn cung các nước lớn, giá cả thuận lợi. Điều này vừa tạo cạnh tranh và cũng thúc đẩy sản xuất trong nước phải làm tốt hơn. Từ đó, cho thấy khả năng sản xuất trong nước đảm bảo được, đặc biệt sản phẩm đảm bảo thiết yếu như thịt, rau quả…

Dù chúng ta đang chuyển mình sang công nghiệp hoá… nhưng lao động nông nghiệp vẫn rất lớn, ngành nông nghiệp giữ vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế. Với diễn biến của dịch bệnh, những sản phẩm cơ bản phục vụ đời sống của người dân vẫn đảm bảo cung cấp được. Vì vậy, người dân không nên tích trữ đồ ăn mà nên lựa chọn mua sắm phù hợp với nhu cầu của mình và gia đình”.

(Chuyên gia kinh tế PHẠM CHI LAN ).

Bài mới
Đọc nhiều